โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2564

นิพนธ์ฯ โชว์ศักยภาพ สระว่ายน้ำ- สนามฟุตบอล มาตรฐานสากล ลุ้น สงขลาเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติในอนาคต(ชมคลิป)

  นิพนธ์ฯ โชว์ศักยภาพ สระว่ายน้ำ- สนามฟุตบอล มาตรฐานสากล ลุ้น สงขลาเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติในอนาคต(ชมคลิป) 









   เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์/รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมดูความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างสระว่ายน้ำสนามกีฬาติณสูลานนท์ ขนาดมาตราฐานสากล 50 เมตร ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 70 เปอร์เซ็นต์  โดยมี นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกอบจ.สงขลา ปลัดอบจ.สงขลา และฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ  ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา


  ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้ดำเนินการก่อสร้างสระว่ายน้ำสนามกีฬาติณสูลานนท์ขนาด 50 เมตร โดยว่าจ้างบริษัท บี เค พี คอนสตรัคชั่น จำกัด ดำเนินการก่อสร้างด้วยงบประมาณการก่อสร้าง 74.8 ล้านบาท ระยะเวลาในการก่อสร้าง 600 วัน


 เพื่อก่อสร้างสระว่ายน้ำขนาด 50 เมตรที่มีมาตรฐานในระดับสากล สามารถใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับชาติ และในระดับนานาชาติ รวมทั้งเป็นการพัฒนาสนามกีฬาติณสูลานนท์ให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายและมีมาตรฐาน

      

    นายนิพนธ์ รมช.มหาดไทยกล่าวว่า วันนี้มาติดตามดูความคืบหน้าของการก่อสร้างสระว่ายน้ำกีฬาติณสูลานนท์ ซึ่งได้ริเริ่มไว้เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง นายกอบจ.สงขลาเพื่อที่จะทำให้สงขลาเป็นเมืองแห่งกีฬาที่เรียกว่า sport city ที่สมบูรณ์แบบ สระว่ายน้ำแห่งนี้ เป็นสระว่ายน้ำที่ได้มาตรฐานความยาว 50 เมตร และความลึกของสระก็เป็นไปตามมาตรฐานของสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ซึ่งถ้าสนามนี้เสร็จจะทำให้สนามกีฬาติณสูลานนท์ มีความสมบูรณ์ ที่จะเป็นศูนย์กีฬาของภาคใต้เกือบทุกชนิดกีฬา เพราะที่นี่มีความพร้อมทั้งสนามฟุตบอลก็ได้มาตรฐานระดับเอเชีย และระดับนานาชาติ


 ซึ่งเราเคยแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติมาแล้วบนสนามกีฬาแห่งนี้ สระว่ายน้ำแห่งนี้ เราหวังว่าถ้าสงขลา จะเป็นเจ้าภาพ ไม่ว่าระดับเอเชียนเกมส์ หรือซีเกมส์ วันนี้คิดว่าสนามกีฬาติณสูลานนท์ มีความพร้อม ซึ่งหวังไว้ว่าในวันข้างหน้า ภาคใต้ของเราจะได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬานานาชาติ 


 เพราะที่อื่นเป็นเจ้าภาพกันหมดแล้ว  นอกจากภาคใต้ของเรายังไม่มีโอกาสได้จัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ จึงหวังว่าสงขลาซึ่งเป็นเมืองหลักของภาคใต้ และมีมหาวิทยาลัยค่อนข้างเยอะมาก และมีสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานอยู่หลายแห่ง วันนี้เมื่อสระว่ายน้ำสร้างสำเร็จ ก็จะทำให้ความพร้อมของจังหวัดสงขลาสามารถรองรับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ได้มากยิ่งขึ้น 

จึงขอถือโอกาสนี้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ช่วยกันผลักดันจนวันนี้ เราได้สระว่ายน้ำแห่งนี้ซึ่งมีความก้าวหน้าไปแล้ว 70% ซึ่งทุกอย่างน่าจะเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้"


////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น