โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2564

นิพนธ์ รมช.มหาดไทย ลุยผักไห่ นำความห่วงใยจากรัฐบาลช่วยชาวอยุธยา ยืนยัน มีความพร้อมเยียวยาผู้ประสบภัยทุกคน กำชับเร่งรัดฟื้นฟูโดยเร็ว (ชมคลิป)

   นิพนธ์  รมช.มหาดไทย ลุยผักไห่ นำความห่วงใยจากรัฐบาลช่วยชาวอยุธยา ยืนยัน มีความพร้อมเยียวยาผู้ประสบภัยทุกคน กำชับเร่งรัดฟื้นฟูโดยเร็ว (ชมคลิป) 



     เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์/รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ลงตรวจพื้นที่เพื่อติดตามการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 




โดยนั่งเรือมอบถุงยังชีพ และให้กำลังใจแก่ประชาชนผู้ประสบภัยตามบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลอมฤต อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งยังคงมีระดับน้ำท่วมสูง พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 200 ชุด 




ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดจ.พระนครศรีอยุธยา ข้อมูลจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย และคลองโผงเผงซึ่งอยู่นอกคันกั้นน้ำระดับน้ำลดลง ได้ดําเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ําขนาดใหญ่เพื่อเร่งระบายน้ำแล้ว


     นายนิพนธ์ กล่าวว่า รัฐบาลห่วงใยในสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้เป็นอย่างมากที่สร้างความเดือดร้อนและความเสียหายให้แก่ประชาชน ที่ผ่านมาได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยเตรียมพร้อมทั้งกำลังคน ยานพาหนะ อุปกรณ์ เครื่องช่วยชีวิตและสิ่งของจำเป็นลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วประเทศวันนี้จึงได้นำถุงยังชีพกว่า 500 ชุด มาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 ทั้งการสำรวจเส้นทางระบายน้ำ การแจกจ่ายเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับประชาชน เร่งสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชน ในการเตรียมความพร้อมรองรับภัยพิบัติต่างๆ รวมทั้งความปลอดภัยจากน้ำ จากไฟ เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อจัดสรรงบประมาณในการเยียวยา ช่วยเหลือประชนและฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคได้ทันที นอกจากนี้ รมช.มท.ยังได้กำชับในการเร่งฟื้นฟูเยียวในพื้นที่ที่สถานการณ์น้ำได้คลี่คลายแล้วที่เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงการคลังฯ 





เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถกลับไปใช้ใช้ชีวิตได้ตามปกติต่อไป และขอยืนยันว่ารัฐบาลมีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกคน


   จากนั้น นายนิพนธ์ รมช.มหาดไทย และคณะได้เดินทางต่อไปที่วัดลำตะเคียน ตำบลลำตะเคียน อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งถือเป็นพื้นที่ชายขอบของจังหวัด เพื่อมอบถุงยังชีพและของใช้จำเป็นให้แก่ประชาชนจำนวน 300 ชุด พร้อมพบปะให้กำลังใจประชาชน โดยการลงพื้นที่จังหวัดอยุธยาของนายนิพนธ์ รมช.มท.ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งก่อนหน้าได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำที่เขื่อนพระราม 6 อำเภอท่าเรือ และ เยี่ยมให้กำลังใจมอบถุงยังชีพให้พี่น้องประชาชนในอำเภอเสนา อีกด้วย


//

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น