โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2564

กระบี่ผู้ติดเชื้อเสียชีวิตรายวันเพิ่มอีก3 ราย เป็น 26 ราย ขณะที่ยอดติดเชื้อรายวันพุ่งต่อเนื่อง


 กระบี่ผู้ติดเชื้อเสียชีวิตรายวันเพิ่มอีก3 ราย เป็น 26  ราย  ขณะที่ยอดติดเชื้อรายวันพุ่งต่อเนื่อง





 กระบี่ผู้ติดเชื้อเสียชีวิตรายวันเพิ่มอีก3 ราย เป็น 26  ราย  ขณะที่ยอดติดเชื้อรายวันพุ่งต่อเนื่อง  ด้านรองนายแพทย์สาธารสุข จ.กระบี่คาดการณ์ภายใน2สัปดาห์ อาจมีจำนวนผู้ป่วยพุ่งแตะ300รายต่อวัน วอนทุกฝ่ายต้องช่วยกันเฝ้าระวังป้องกัน ขณะจำนวนผู้ได้ที่รับวัคซีนมีอยู่ร้อยละ35 ต่อจำนวนประชากร


วันที่6ต.ค.64 ศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุข จ.กระบี่  ได้รายงานสถานการณ์ การแพร่ระบาดของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ในจังหวัดกระบี่    โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้มีการเผยแพร่ ข้อมูลผ่านทางทางเพจสำนักงานสาธารสุขจ.กระบี่    รายงานสถานการณ์จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มอีก 117 ราย

  ส่งผลให้มีจำนวนผั้ติดเชื้อสะสมเพิ่ม เป้น 4,905 ราย   กำลังรักษา  2,164 ราย     รักษาหาย 3,10 ราย  ส่วนยอดผู้ป่วยเสียชีวิตรายวัน เพิ่มต่อเนื่อง ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย  รวมเป็น 26 ราย  




 ขณะที่นายแพทย์สมบูรณ์  บุญกิตติชัยพันธ์  รองนายแพทย์สาธารสุข จ.กระบี่ ได้รายงาน ในที่ประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  และหัวหน้าส่วนราชการ  ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ใน จ.กระบี่ ว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นเฉลี่ย จำนวนกว่า 3 พันราย 


 ซึ่งจากการติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่องคาดว่าในช่วง 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้การติดเชื้อจะอยู่ในช่วงพีคสุด คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเฉลี่ย 300 รายต่อวัน  ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันเฝ้าระวังป้องกันอย่างเต็มที่   ส่วนอัตรา ผู้เสียชีวิต ในรอบเดือนที่ผ่านมา อยู่ที่  23 ราย  ล่าสุดกเพิ่มเป็น 26 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ที่สูงอายุและกลุ่มที่มีโรคประจำตัว ไม่มีประวัติรับวัคซีน  





 อย่างไรก็ตามมาตรการในระยะสั้น นั้นเราต้องเร่งค้นหา ผู้ป่วยเชิงรุกให้ได้มากที่สุด  และเร่งฉีดวัคซีนป้องกัน ซึ่งในขณะนี้ มีจำนวนผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว แล้ว ประมาณ ร้อยละ 35    หากวัคซีนมาเพิ่ม ทางสาธารณสุข ก็มีเป้าหมายฉีดวัคซีน เพิ่มให้ได้ มากว่า ร้อยละ 70 ของจำนวนประชากร  ซึ่งตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ต้องฉีดให้ได้ ร้อยละ80 ของจำนวประชากร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ กล่าว.



.

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น