โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2564

นิพนธ์ รมช.มหาดไทย ติดตามแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังเขตอ.เมืองสงขลา เร่งประสาน กรมชลประทาน ท้องถิ่น เสนองบประมาณ (ชมคลิป)

 นิพนธ์  รมช.มหาดไทย  ติดตามแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังเขตอ.เมืองสงขลา เร่งประสาน กรมชลประทาน ท้องถิ่น เสนองบประมาณ (ชมคลิป) 




  นิพนธ์  รมช.มหาดไทย  ติดตามแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังเขตอ.เมืองสงขลา เร่งประสาน กรมชลประทาน ท้องถิ่น เสนองบประมาณ แก้ไขปัญหาภาพรวมทั้งจังหวัด 

 





    เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผวจ.สงขลา นายอำเภอเมืองสงขลา ผอ.โครงการชลประทานสงขลาปภ.สงขลา นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง ผู้แทนอบจ.สงขลา ผู้แทนม.ราชภัฏสงขลา ลงพื้นที่สำรวจการวางแนวทางแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตอำเภอเมืองสงขลา 


ได้แก่พื้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา และเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง เพื่อกำจัดสิ่งวัชพืชดินโคลนที่กีดขวางทางน้ำในการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัยในช่วงฤดูมรสุมของพื้นที่ภาคใต้ โดยการบูรณาการความร่วมมือระหว่างจังหวัดสงขลา ม.ราชภัฏสงขลา ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เทศบาลเมืองเขารูปช้าง ซึ่งมีการสนับสนุนรถแบ็คโฮ รถบรรทุกขนย้ายวัชพืช เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานร่วมกันของหน่วยงานราชการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและไม่มีการขอสนับสนุนงบประมาณ

 

   นายนิพนธ์ กล่าวว่า "การปฏิบัติงานร่วมกันในวันนี้ เป็นการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องน้ำอย่างกรมชลประทาน ปภ. ร่วมกับองค์กรปกครองท้องถิ่น และมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่มีปัญหาซ้ำซากอย่างมายาวนาน ได้ร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในเขตอำเภอเมืองสงขลา ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของพี่น้องประชาชน ซึ่งได้สั่งการให้จังหวัดสงขลาและปภ.ให้เป็นหน่วยงานประสานติดตามความคืบหน้าของการจัดหางบประมาณและการแก้ไขปัญหาระบบน้ำทั้งจังหวัด พร้อมทั้ง การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างการขุดลอกสิ่งกีดขวางทางน้ำเพื่อการระบายน้ำที่ดีขึ้นป้องกันการเอ่อล้นท่วมขังในพื้นที่ ซึ่งต้องเร่งลงมือเพื่อเตรียมรับในช่วงฤดูมรสุมตั้งแต่เดือนก.ย. - ธ.ค. ของภาคใต้ เพื่อลดผลกระทบของปัญหาอุทกภัยในเขตอำเภอเมืองให้เบาบางลง"

 

/////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น