โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ตำรวจเบตง จับสองผัวเมียไม่หลาบจำ ขายยาไอซ์เป็นอาชีพ (ชมคลิป)

 

ตำรวจเบตง จับสองผัวเมียไม่หลาบจำ ขายยาไอซ์เป็นอาชีพ  (ชมคลิป) 




ยะลา-ตำรวจเบตง จับสองผัวเมียไม่หลาบจำ ขายยาไอซ์ เป็นอาชีพ เจ้าหน้าที่ ตชด. อส.อำเภอเบตง รวบสองผัวเมีย ขายยาไอซ์เป็นอาชีพ รับสารภาพ ถูกจับหลายครั้งแล้ว ติดคุกออกมาก็ขายอีกรายได้ดี



    เมื่อวันที่ 7 ส.ค.64 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าในหมู่บ้านกุนุงจนองมีการลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงประสาน พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติดแจ้งเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.44 อส.อำเภอเบตง 




ซึ่งได้มีการบูรณาการร่วมตั้งเป็นชุดปฏิบัติการร่วมป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือชุดเอราวัณ สืบสวนหาข่าวเพิ่มเติมจนทราบว่า มีสองผัวเมียที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านไม่ทำงานทำการอะไร ตั้งแต่ทั้งสองเป็นวัยรุ่น ก็ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งเสพและขาย เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่เข็ดหลาบ พอพ้นโทษออกมาก็กลับมาขายอีก โดยแบ่งหน้าที่กันทำ สามีมีหน้าที่เก็บซุกซ่อนยาไอซ์ ภรรยามีหน้าที่หาลูกค้าและจำหน่าย




      เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าล่อซื้อจับกุม โดยให้สายลับโทรศัพท์ติดต่อซื้อยาไอซ์จาก น.ส.ซูไวบะห์ แดเมาะ อายุ 27 ปี จำนวน 5 กรัม ในราคา 3,200 บาท นัดส่งบริเวณริมถนนกุนุงจนอง ซอย1 จากนั้นสายลับพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอำพรางได้เดินทางไปยังจุดนัด เมื่อถึงเวลานัดหมาย น.ส.ซูไวบะห์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กข 3672 เบตง นำยาไอซ์ มาส่งให้สายลับ ขณะที่น.ส.ซูไวบะห์ กำลังจะรับเงิน ได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอำพลาง และจำได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้บิดรถจักรยานยนต์หลบหนี  เจ้าหน้าที่ตำรวจอำพลางและตำรวจที่ซุ่มดูอยู่จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ติดตาม จนสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก พร้อมของกลางยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 5.23 กรัม




        ขณะที่น.ส.ซูไวบะห์ ขี่รถหลบหนีเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะถึงบ้านพัก นายอนัส ตาบาซา อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นสามี ได้นั่งอยู่นอกบ้านด้านหลัง และได้เห็นเหตุการณ์ ระหว่างเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจับกุมภรรยา จึงได้โยนถุงผ้าสีดำทิ้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในถุงผ้ามียาไอซ์ 3 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 10.24 กรัม เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง กรรไกร 1 เล่ม ถุงพลาสติกใสที่ใช้สำหรับใส่ยาไอซ์จำนวน 10 ถุง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสองมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่445



     จากการสอบถามเบื้องต้นทั้งสองรับสารภาพว่า เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเกี่ยวกับยาเสพติดมาหลายครั้งแล้ว ฝ่ายชายพ้นโทษมาประมาณ 2 ปี ฝ่ายหญิงพ้นโทษมาประมาณ 1 ปี ยังไม่มีอาชีพอะไร และยังมีลูกอายุประมาณ 1 เดือน จึงนำยาไอซ์มาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา  โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น