โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564

สาธารณสุขอำเภอเบตงเดินหน้าฉีดวัคซีนหมู่บ้านต้นแบบเป้า70%

 

สาธารณสุขอำเภอเบตงเดินหน้าฉีดวัคซีนหมู่บ้านต้นแบบเป้า70%






ยะลา - โรงพยาบาลเบตง ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอเบตง ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งเป้าหมู่บ้านละ 70% ขณะที่ อบต.อัยเยอร์เวงจัดโปรผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน มอบมุ้งคนละ 1 หลังทันที พร้อมลุ้นรางวัลอีกมากมาย สำหรับคนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน

วันนี้ (24 ส.ค.64) ที่โรงเรียนบ้านธารมะลิ หมู่ 4 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นพ.สวรรค์ กาญจนะ ผอ.รพ.เบตง นายวรวิทย์ อัครโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง และนายอารี หนูชูสุข ปลัด อบต.อัยเยอร์เวง นำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตง และ อบต.อัยเยอร์เวง ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่เชิงรุก  พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในพื้นที่มาฉีดวัคซีน เดินหน้าปูพรมฉีดวัคซีนในพื้นที่ทั้ง 11 หมู่บ้าน











 โดยมีเป้าหมายในการฉีดวัคซีนให้ได้หมู่บ้านละ 70% ซึ่งได้กำหนดเป้าหมาย  จำนวน 400 คน หลังจากวันนี้จะมีการฉีดตามหมู่บ้านเป้าหมาย โดยทาง อบต.อัยเยอร์เวงได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนทุกรูปแบบเพื่อให้คนในพื้นที่มาฉีดวัคซีนตามเป้าที่วางไว้โดยในวันนี้ใครที่มาฉีดวัคซีนจะได้มุ้งคนละ 1 หลังทันที พร้อมลุ้นรางวัลอีกมากมายจากผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลาย เช่น พัดลม เตาแก๊ส เป็นต้น ซึ่งภาพรวมในการฉีดวัคซีนในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา รวมภาพในการฉีดวัคซีนกว่า 74% แล้ว

        ทั้งนี้ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้เร็วที่สุด หลังจากนั้นจะได้เร่งเปิดเมืองกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ หลังสถานการณ์โควิด-19 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนมาเป็นระยะเวลานานร่วมกว่า 2 ปี      


   

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 7 ราย เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 2 ราย จากคลินิก ARI จำนวน 5 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 566 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในอำเภอเบตง จำนวน 557 ราย พบจากพื้นที่อื่น จำนวน 6 ราย และพบใน state Quarantine จำนวน 3 ราย กำลังรักษา 86 ราย รักษาหายแล้ว 474 ราย และมีผู้เสียชีวิต 6 ราย พบรายใหม่ในพื้นที่  ม.1  ต.อัยเยอร์เวง  จำนวน  3  ราย  ม.7  ต.ยะรม จำนวน  2  ราย ม.3  ต.ธารน้ำทิพย์   จำนวน  1  ราย ชุมชนแกรนด์วิลล่า ต.เบตง จำนวน  1 ราย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา  โทร.064-126-5593 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น