โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2564

เบตงปิดหมู่บ้าน ตำบลยะรมเพิ่มหลังพบกลุ่มเสี่ยงโควิดจากปัตตานี หวั่นแพร่เชื้อรวมผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 428 ราย (ชมคลิป)

 เบตงปิดหมู่บ้าน ตำบลยะรมเพิ่มหลังพบกลุ่มเสี่ยงโควิดจากปัตตานี หวั่นแพร่เชื้อรวมผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 428 ราย  (ชมคลิป)

ยะลา อำเภอเบตงปิดหมู่บ้านในตำบลยะรม อ.เบตง จ.ยะลา หลังพบพ่อค้าปลา ติดเชื้อ COVID-19 จากพื้นที่เสี่ยงปัตตานีขณะที่ นายอำเภอเบตง พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองและค้นหาผู้สัมผัสเชื้อ เบื้องต้น พบกลุ่มเสี่ยงสูงรวม 60คน คุมเข้มเข้า- ออก หมู่บ้าน  หวั่นแพร่เชื้อ รวมผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 428 ราย

       เมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงน่าเป็นห่วง โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรม ฝ่ายปกครอง จากอำเภอเบตง พร้อมด้วยกำลังอาสารักษาดินแดน (อส.) ผู้นำชุมชนผู้ใหญ่บ้าน  และชาวบ้าน ได้ร่วมกันปิดทางเข้าออก หมู่บ้านลูโบ๊ะบือเดร์  หมู่ที่ 3 บ้าน สวนใหม่ ตำบลยะรมอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อไม่ให้ประชาชนผ่านทั้งเข้าและออก ซึ่งถือเป็นการปิดหมู่บ้านแบบเด็ดขาด



     เนื่องจากในหมู่บ้านพบกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งปิดหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด หลังพบกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำกว่า 60 ราย หลัง ได้ไปพบแพทย์ที่ โรงพยาบาลเบตง ด้วยอาการมีไข้ ไอ หอบเหนื่อย ทางโรงพยาบาลเบตงจึงได้ทำการตรวจหาเชื้อ ผลปรากฏว่าตรวจพบเชื้อโควิท-19 จึงได้ให้รักษาตัวที่โรงพยาบาลเบตงทันที



ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาตรวจที่โรงพยาบาลเบตงผู้ป่วยได้สัมผัสกับคนในครอบครัว จึงทำให้คนในครอบครัวและเพื่อนบ้านเข้าข่ายเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยง เนื่องจากนำปลามาจากจังหวัดปัตตานีซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ออกขายในชุมชน หมู่บ้าน กระจายไปหลายพื้นที่ก่อนมีอาการดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ทางฝ่ายปกครองอำเภอเบตง จึงใช้มาตรการเด็ดขาดด้วยการปิดหมู่บ้านไม่ให้ผ่านเข้า-ออก เพื่อป้องกันผู้สัมผัสเสี่ยงเพิ่มและเชื้อกระจายไปมากกว่านี้



ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอเบตง ได้ดำเนินการสอบสวนโรค ผลปรากฏว่าพบกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน2 รายและกลุ่มเสี่ยงต่ำ จำนวน 60 รายซึ่งทั้ง 2 กลุ่ม ได้ดำเนินการทำ swab หาเชื้อทั้งหมดแล้ว และขณะนี้ได้ออกคำสั่ง เจ้าพนักงานควบคุมโรค ห้ามบุคคลเดินทางเข้า-ออก ในพื้นที่หมู่บ้านลูโบ๊ะบือเดร์  หมู่ที่ 3 บ้าน สวนใหม่ ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งมีจำนวน 64 หลังคาเรือนแล้ว







ต่อมานายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง/ผอ.ศปก.อ.เบตง หลังได้รับรายงานจึงเดินทางพร้อมด้วยนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง จนท.สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง ได้ร่วมประชุม เพื่อกำหนดมาตรการ เพื่อป้องกันผู้สัมผัสเสี่ยงเพิ่ม และได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองเชิงรุก เพื่อค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ด้วยวิธีการ Swab ให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่เข้า ออก หมู่บ้านลูโบ๊ะบือเดร์  หมู่ที่ 3 บ้าน สวนใหม่ ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา



ส่วนสถานการณ์covid-19 ใน จ.ยะลาวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 199 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย สะสม 70 ราย รักษาหายแล้ววันนี้ 176 ราย ส่วนสถานการณ์ covid-19 ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา วันนี้พบรายใหม่ 22 ราย เสียชีวิตสะสม 5 รายรวมผู้ติดเชื้อ 428 ราย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา  โทร.064-126-5593 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น