โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ระทึก!! เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอบจ.กระบี่ เข้าช่วยเหลือพะยูน ขนาดใหญ่ ยาว 2 เมตร ถูกเรือชนเจ็บหนัก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษา

 ระทึก!! เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอบจ.กระบี่ เข้าช่วยเหลือพะยูน ขนาดใหญ่ ยาว 2 เมตร ถูกเรือชนเจ็บหนัก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษา




เมื่อ เวลา 15.30 น.วันที่ 28 ส.ค.64   นายชัยศักดิ์ แสวงผล ผอ.กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.กระบี่ ได้รับแจ้งจากชาวประมง ทางสายด่วน 1131 ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.กระบี่ ว่า พบซากพะยูนลอยตายอยู่กลางทะเล ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับเกาะนก ม.7 ต.ไสไทย อ.เมือง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ จำนวน 4 นาย นำเรือตรวจการออกไปตรวจสอบ 




เมื่อไปถึงจุดที่ได้รับแจ้ง พบพะยูน ขนาดใหญ่ ไม่ทราบเพศ ยาวประมาณ 2 เมตร ยังไม่เสียชีวิต กำลังลอยตัวอยู่บนผิวน้ำ สภาพที่อ่อนล้า บริเวณกลางหลัง มีบาดแผลเป็นรอยถลอกเป็นวงกว้างขนาดใหญ่เต็มแผ่นหลัง เห็นแล้วน่าสงสาร จึงได้นำเรือไปเทียบลอยอยู่ใกล้ๆ เพื่อไม่ให้พะยูนลอยว่ายน้ำหนีไปที่อื่น พร้อมประสาน จนท.ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายาก และ จนท.อุทยานหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เข้ามารับตัวไปรักษา


ต่อมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายากจังหวัดตรัง ได้เดินทางมากับเรือสปีดโบ๊ท ของอุทยานฯ รับพะยูนตัวดังกล่าวไปรักษา และหาสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผลต่อไป เบื้องต้นคาดว่าถูกเรือชน หรือไม่ก็ติดอวนจนทำให้เกิดบาดแผลฉกรรจน์ 




นายจิรพรรณ์ ทองชุม เจ้าหน้าที่ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว. อบจ.กระบี่ เล่าว่า หลังจากรับแจ้งจากชาวประมงได้ประสานผู้บังคับบัญชาแล้วนำเรือตรวจการออกตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงจุดรับแจ้งพบว่าพะยูน ยังไม่ตาย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวเข้ามารับตัวไปรักษา จาการสังเกตุพบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่ บริเวณหลัง และโคนหาง ไม่ทราบสาเหตุ เห็นแล้วน่าสงสารมาก..


กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น