โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2564

กระบี่ฝนตกหนักติดเต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง น้ำป่าไหลลากท่วมถนนปิดเส้นทางเข้าออก หมู่บ้านลองกรวด. ต.เขาทองอ.เมือง ชาวบ้านกว่า 60 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถเข้าออกพื้นที่ได้ (ชมคลิป)

 กระบี่ฝนตกหนักติดเต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง น้ำป่าไหลลากท่วมถนนปิดเส้นทางเข้าออก หมู่บ้านลองกรวด. ต.เขาทองอ.เมือง  ชาวบ้านกว่า 60 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถเข้าออกพื้นที่ได้ (ชมคลิป) 




กระบี่ฝนตกหนักติดเต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมงส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลลากท่วมถนนปิดเส้นทางเข้าออก หมู่บ้านลองกรวด. ต.เขาทองอ.เมือง รถทุกชนิดไม่สามรถวิ่งผ่านไปมา  ชาวบ้านกว่า 60 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถเข้าออกพื้นที่ได้

 


 เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 19 ส.ค.64   ภายหลังฝนตกหนักเป็นเวลานานติดต่อกันกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าจากภูเขาไหลหลากเข้าท่วมคลองน้ำขุ่น  และท่วมถนนทางเข้าออก หมู่บ้านคลองกรวด  ม.6 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่   ระดับน้ำสูง กว่า50-60 เซ็นติเมตร   รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้สะดวก 

เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว และมีสีขุ่น     ชาวบ้านกว่า60 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน เพราะเนเส้นทางเดียวเข้าออกหมู่บ้าน ต้องจอดรถรอเพื่อให้ระดับน้ำลด   แต่ยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำลดลง ไม่มากนัก   แต่ชาวบ้านก็พยายามขับรถฝ่ากระแสน้ำเข้าออกพื้นที่ เพื่อออกไปซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น  นอกจากนี้ปริมาณที่ไหลมาจากเขา ยังไหลหลากท่วมพื้นที่การเกษตร ต้นปาล์มน้ำมันและยางพาราในพื้นที่ริมลำคลองอีกจำนวนหลายสิบต้น



 นางสาวอรอุมา ดวงขวัญ อายุ47 ปี  อยู่บ้านเลขที่  219 ม.6 ต.เขาทอง  กล่าวว่า ตนปลูกบ้านอยู่ริมคลองน้ำขุ่น  ช่วงที่ฝนตกหนักเป็นเวลานก็จะเกิดน้ำป่าจากภูเขาและบริเวคลองนายาวไหลหลากท่วม ถนนบอยครั้ง  แต่ปีนี้ท่วมหนักว่าทุกครั้ง  ทำให้ไม่สามารถเข้าออกบ้านได้  จึงต้องรอให้น้ำลด คาดว่าจะใช้เวลานานกว่า1 ชั่วโมง แต่หากฝนยังตกลงมาซ้ำอีก ระดับน้ำก็จะลดลงช้า    ทั้งนี้ที่ผ่านมา ทาง อบต.ได้นำท่อมาวางเพื่อระบายน้ำ แต่ไม่สามรถแก้ปัญหาได้ เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากเขาและพื้นนายาวมีจำนวนมาก ....

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น