โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2564

มุมมอง..การเมืองคือ..เกมรู้ทันใจคน..ตัวชี้วัด

 

มุมมอง..การเมืองคือ..เกมรู้ทันใจคน..ตัวชี้วัด



   เป็นครั้งแรกที่ผมลงสู่การเมือง ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเล่นการเมือง แต่ด้วยจิตอาสา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา..ด้วยฐานะเป็นสื่อมวลชน และตำแหน่งบทบาททางสังคม  เลยคิดว่า  เราจะต้องเสียสละจะทำงานเพื่อท้องถิ่นบ้าง





    จึงได้ประกาศเปิดตัวเองว่าผู้สมัครสมาชิกเทศบาลตำบลรือเสาะเขต 1 ทางเฟสบุ๊ค  โลกโซเชียล  เป็นคนแรกก่อนถึงวันสมัครวันที่ 8 -  12 กุมภาพันธ์  2564 ก็ตั้งใจจะลง  อิสระ  จึงได้มีทีม “รวมพลังชาวรือเสาะ”ได้มาทาบทางลงทีมด้วยกัน  วันที่ 11  กุมภาพันธ์  ก็ได้ไปสมัครร่วมกับทีม  ปรากฏว่า ได้เบอร์  9 

       หลังจากนั้น..ได้สรรหาหนังสือกลยุทธ์การหาเสียง  เพื่อเรียนรู้จากตำราดังกล่าวพร้อมได้ศึกษากฏหมายความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง



        ครับ.. ตลอดระยะเวลา  ในช่วงเดือนกว่า  ในการลงพื้นที่ การประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ พร้อมทั้งใช้สื่อโลกโซเซียล   ทำให้ผมได้เรียนรู้  ในการวิเคราะห์    การเมืองคือ..เกมรู้ทันใจคน  เป็นบทเรียนที่รู้มีปัจจัยและบริบทกลยุทธิ์แต่ละคน..ว่าเขากำลังคิดอะไร..บางครั้งต้อง แกล้งโง่เสียบ้าง.








         หลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง วันที่ 28 มีนาคม  2564  วันเลือกตั้ง   ความจริงก็เป็นโจทย์  ให้เราคิด  วิเคราะห์ ค้นหาคำตอบ  อะไร? คือตัวชี้วัดความจริงใจ  ทำไม?เพราะอะไร?  รู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น....การเมืองคือ...เกมรู้ทันใจคน....เป็นคำตอบ มีอุดมการณ์ ความดี   คนดี ผลงานการันตี..หรือจะสู้กับอำนาจเงินได้...




                                                                                                   ประพันธ์  ฤทธิวงศ์

                                                                          อดีต ผู้สมัคร  สมาชิกเทศบาลตำบลรือเสาะ เขต 1

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น