โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ชาวบ้านเบตงผงะพบงูเหลือม 2 ตัว โผล่นอนใกล้คอกลิงหวังเขมือบ

 

ชาวบ้านเบตงผงะพบงูเหลือม 2 ตัว โผล่นอนใกล้คอกลิงหวังเขมือบ



ยะลา ชาวบ้านเบตง ผงะ พบงูเหลือมยักษ์ 2 ตัวอยู่ใกล้คอกลิงหวังเขมือบลิงด้านเจ้าลิงส่งเสียงร้องลั่นกลางดึก ก่อนเจ้าของแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าจับตัว เพื่อปล่อยตัวเข้าสู่ธรรมชาติต่อไป



เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.63 เจ้าหน้าที่มูลนิธิหน่วยกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน อ.เบตง จ.ยะลา นำโดย นายขนบ ชาวนา  หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน  รับแจ้งจาก น.ส.รอคาเ ยาะ บาซา อายุ 45 ปี อาชีพแม่บ้าน อยู่บ้านเลขที่ 138/3 ม.7 ต.ยะรม อ.เบตง  จ.ยะลาว่า เมื่อช่วงดึกเวลาประมาณ 02.00 น.ได้ยินเสียงลิงที่เลี้ยงอยู่ส่งเสียงดังอยู่ข้างบ้านตนเอง จึงได้เรียกสามีออกไปดูเมื่อไปถึงคอกลิงต้องเจอเข้ากับงูเหลือมยักษ์ 2 ตัว เป็นตัวผู้ และตัวเมีย ชั่งน้ำหนักได้ตัวละกว่า 30 กก. ยาวตัวละประมาณ 4.5 เมตร



สำหรับงูเหลือมยักษ์ทั้ง 2 ตัวดังกล่าว เชื่อว่าน่าจะเป็นงูผัวเมียกัน โดยพบขณะกำลังนอนกกกอดขดตัวกันอยู่ในโพรงใต้ดินใกล้คอกลิง เมื่องูเลื้อยออกมาจากโพรงเพื่อที่จะมาที่คอกลิงบรรดาลิง จึงตกใจสุดขีด ส่งเสียงร้องดังลั่นตนเองและสามีจึง วิ่งหนีเอาตัวรอด พร้อมกับให้เจ้าของบ้านโทร.แจ้งหน่วยกู้ภัยพร้อมลูกทีมและอุปกรณ์เดินทางออกตรวจสอบ




จากนั้นได้ให้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใจกล้า ทำการจับงูเหลือมทั้ง 2 ตัวจนดำเนินการได้อย่างสำเร็จและปลอดภัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำงูเหลือมยักษ์ 2 ผัวเมียไปปล่อยสู่คืนธรรมชาติ

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น