โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

รายการคืนคุณให้แผ่นดิน ลงพื้นที่ถ่ายทำภาคตะวันออก จังหวัดปราจีนบุรี โครงการ “หน่วยทหารจ่ายตลาด ช่วยเกษตรกรฟื้นฟูเศรษฐกิจ”

รายการคืนคุณให้แผ่นดิน ลงพื้นที่ถ่ายทำภาคตะวันออก จังหวัดปราจีนบุรี โครงการ “หน่วยทหารจ่ายตลาด ช่วยเกษตรกรฟื้นฟูเศรษฐกิจ” 

   
โครงการ “หน่วยทหารจ่ายตลาด ช่วยเกษตรกรฟื้นฟูเศรษฐกิจ”

พันโท วรพันธ์ ทรัพย์ยั่งยืนกุล    ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ ๓ กรมทหารราบที่ ๒ รักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง
ลุยลงพื้นช่วยเหลือพี่น้องประชาขนจังหวัดปราจีนบุรีตั้งแต่เช้ามืดจนพระอาทิตย์อัสดง

   โครงการ “หน่วยทหารจ่ายตลาด ช่วยเกษตรกรฟื้นฟูเศรษฐกิจ” เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรตรกร
ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
ตามนโยบายของกองทัพบก กองทัพภาคที่ ๑ โดย พลโท ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ ๑ ให้หน่วยทหารที่มีการประกอบเลี้ยงให้กับทหารกองประจำการ

 ดำเนินโครงการ “หน่วยทหารจ่ายตลาด ช่วยเกษตรกรฟื้นฟูเศรษฐกิจ” เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรค
โควิด-19

กองพันทหารราบที่ ๓ กรมทหารราบที่ ๒ รักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรงของกรมทหารราบที่ ๒ รักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวงได้ดำเนินการตามโครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยจัดเจ้าหน้าที่สูทกรรมพร้อมยานพาหนะของหน่วย ไปรับซื้อวัตถุดิบจากร้านค้า และเกษตรกรในพื้นที่

โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ที่ผ่านมาหน่วยได้ดำเนินการจัดซื้อปลาทับทิมจากกลุ่มเลี้ยงปลาในกระชัง  บ้านหาดสะแก จัดซื้อพืชผักสวนครัว  บ้านหนองจอก เช่น ผักกวางตุ้ง ผักบุ้ง มะเขือ ถั่วฝักยาว และผลไม้ บ้านดงหัวโขด ตามฤดูกาล เช่น เงาะ มังคุด มะม่วง ลองกอง จากเกษตรกรในพื้นที่

เพื่อนำมาประกอบเลี้ยงให้กับทหารกองประจำการของหน่วย ซึ่งจะได้รับประทานอาหารที่มีความสด สะอาด มีคุณภาพ และมีปริมาณที่เพียงพอ จากการดำเนินการตามโครงการดังกล่าว
ได้รับการตอบรับจากเกษตรกรในพื้นที่ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19
เป็นอย่างดี

กองทัพบก  กองทัพภาคที่๑ พร้อมที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
ดังคำที่ว่า         “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

   อย่าพลาดติดตามชมรายการคืนคุณให้แผ่นดิน ออกอากาศวันศุกร์ที่  22  พฤษภาคม พ.ศ 2563 เวลา 13.40 - 14.00 น. สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก
คุณสุรีย์พร ดวงทอง คุณภูวฤทธิ์ พุ่มพวง พิธีกรดำเนินรายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

CR..ศิริพร จงศิริ
ผู้อำนวยการใหญ่ผลิตรายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น