โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2563

กระบี่ กลุ่มเพื่อนแชร์แปะตี๋ช่วยผู้ประสบภัยโควิคมอบ ข้าวสารอาหารแห้ง 2,000 ชุด )มีคลิป)


  กระบี่ กลุ่มเพื่อนแชร์แปะตี๋ช่วยผู้ประสบภัยโควิคมอบ ข้าวสารอาหารแห้ง 2,000 ชุด )มีคลิป)





 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563 ที่มูลนิธิประชาสันติสุขจังหวัดกระบี่ นายวิชัย ลิ้มวัฒนากูล (โกแปะตี๋) ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายเจริญกิจ คณาธรรม ประธานมูลนิธิประชาสันติสุขจังหวัดกระบี่

 พร้อมด้วย  และคณะกรรมการมูลนิธิประชาสันติสุขจังหวัดกระบี่ ได้นำข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ไข่ไก่แพ็คละ 10 ฟอง น้ำดื่มแพ็คละ 12 ขวด อย่างละ 2,000 ชุด มอบให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลปากน้ำ ตำบลกระบี่ใหญ่ ตำบลไสไทย ตำบล ทับปริก ตำบลคลองประสงค์ ท้องที่อำเภอเมืองกระบี่

ที่ได้รับผลกระทบจากการที่จังหวัดกระบี่ ประกาศปิดร้านค้าแผงลอย ร้านตัดผม ร้านสปา โรงแรม ร้านอาหาร สถานบันเทิง ร่วมถึงธุรกิจการท่องเที่ยว ทำให้พนักงานถูกเลิกจ้าง ถูกหยุดงานชั่วคราว และประกาศล็อคดาวน์ห้ามประชาชนออกนอกพื้นที่ให้อยู่จำศีลภายในบ้าน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิค 19 ทำให้บุคคลเหล่านี้ล้วนได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ดังนั้นคณะกรรมการมูลนิธิประชาสันติสุขจังหวัดกระบี่ จึงร่วมกับกลุ่มร่วมแชร์แป๊ะตี๋ ลงขันจัดซื้อข้าวสาร ไข่ไก่ และน้ำดื่ม มามอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโรคดังกล่าว เป็นการช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนในระยะเบื้องต้น

สามารถสร้างรายยิ้มและความสดชื้นให้กับเขาเหล่านี้เป็นอย่างมาก ที่ยังมีผู้ใจบุญใจกุศล คนกระบี่เข้ามาช่วยเหลือดูแลในยามทุกข์ยาก นอกจากนี้ทางคณะกรรมการมูลนิธิประชาสันติสุขจังหวัดกระบี่ จะออกนำสิ่งของดังกล่าวไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน ซึ่งอยู่
ระหว่างการสำรวจข้อมูลจำนวนผู้ป่วย

 อนึ่งในการมอบสิ่งของดังกล่าวทางมูลนิธิประชาสันติสุข ได้มีการจัดระเบียบด้วยการผู้ที่เข้ามารับสิ่งของต้องผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างกัน 2 เมตร บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย...

กระบี่///ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น