โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

(มีคลิป)กระบี่พบผู้ป่วยจีนและต่างชาติเฝ้าระวังเพิ่มเป็น 5 ราย ส่งตัวกระจายไปรักษาใน รพ.ต่างอำเภอที่มีห้องแยกโรค ไม่ยืนยันเป็นไวรัสอู่ฮั่นหรือไม่



(มีคลิป)กระบี่พบผู้ป่วยจีนและต่างชาติเฝ้าระวังเพิ่มเป็น 5 ราย ส่งตัวกระจายไปรักษาใน รพ.ต่างอำเภอที่มีห้องแยกโรค ไม่ยืนยันเป็นไวรัสอู่ฮั่นหรือไม่





กระบี่พบผู้ป่วยจีนและต่างชาติเฝ้าระวังเพิ่มเป็น 5 ราย ส่งตัวกระจายไปรักษาใน รพ.ต่างอำเภอที่มีห้องแยกโรค ไม่ยืนยันเป็นไวรัสอู่ฮั่นหรือไม่ ขณะที่จีนยังคงเข้ามาในกระบี่ต่อเนื่อง

วันที่ 31 มค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเฝ้าระวังไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสอู่ฮั่นที่กำลังระบาดในจีนและตามประเทศต่างๆ ซึ่งในส่วนของจังหวัดกระบี่นั้น มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาจำนวนมาก ทางจังหวัดจึงได้มีการเตรียมการรับมือ โดยเตรียมแพทย์ พยาบาล และจัดสถานที่เป็นห้องแยกโรคสำหรับสถานการณ์นี้ขึ้นมา ซึ่งล่าสุดวันนี้ มีรายงานว่า มีผู้ป่วยต้องสงสัยที่เป็นชาวจีนเข้ามารักษาตัวจากอาการไข้หวัดแล้ว 5 ราย

โดยรายแรกเป็นเด็กอายุ 1 ปี เดินทางมาจากกรุงปักกิ่ง เข้ารักษาที่ รพ.กระบี่ และอีก 4 ราย เข้ารักษาที่ รพ.กระบี่ และได้ส่งตัวไปรักษาต่อคือ รายที่ 2 เด็ก 6 ปี เดินทางมาจากเซียงไฮ้ ไปรักษาต่อที่ รพ.เหนือคลอง รายที่ 3 เป็นผู้ใหญ่ ไปรักษาต่อที่ รพ.อ่าวลึก รายที่  4 เด็กอายุ 11 เดือนชาวยุโรป เดินทางมาจากเมืองฉงฉิ่ง ส่งต่อ รพ.คลองท่อม และ รายที่ 5 เป็นเด็กอายุ 2 ขวบ มีไข้สูง 39 มีน้ำมูก และท้องเสียร่วม เดินทางมาจากกรุงปักกิ่ง ส่งต่อไปรักษาที่ รพ.เขาพนม ซึ่งทั้ง 5 ราย อยู่ในข่ายเฝ้าระวังและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด แต่ไม่ยืนยันว่าป่วยด้วยไวรัสอู่ฮั่นหรือไม่

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ แจ้งว่า ขณะนี้ยังรอข้อมูลยืนยันที่ชัดเจนและจะให้สัมภาษณ์อีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายอรรถพร เนื่องอุดม ผอ.ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงมีเที่ยวบินที่บินตรงมาจากเมืองต่างๆ ของจีนวันละประมาณ 5-7 เที่ยวบินจาก 9 หัวเมือง หลังจากก่อนหน้านี้มีบินตรงมา 17 เมืองและยกเลิกไป 8 เมือง 

โดยแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวจีนประมาณ 200-500 คน ซึ่งลดลงจากช่วงก่อนหน้านี้ที่ไม่มีโรคระบาด ส่วนการคัดกรองนั้นยังคงมีความเข้มงวดในทุกเที่ยวบิน ที่บินตรงมา...

ขอบคุณกระบี่///ณัฏฐพงษ์  ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น