โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2563

สกู๊ป เปิดใจ “หนึ่งน้อง ภู่วงศ์” ดีเจนักจัดรายการพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้เสียสละ" สู่มุ่งมั่นจิตอาสาช่วยเหลืองานสังคม (มีคลิป)


 สกู๊ป เปิดใจ  “หนึ่งน้อง  ภู่วงศ์”  ดีเจนักจัดรายการพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้เสียสละ" สู่มุ่งมั่นจิตอาสาช่วยเหลืองานสังคม (มีคลิป)

     ประพันธ์  ฤทธิวงศ์/ บก.เวปปลายด้ามชวาน@ชายแดนใต้ / รายงาน







“เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้” ได้มีโอกาสนำชีวิต ..เรื่องราวแฟนเพลงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  หลายคนคงคุ้นหูกับ ชื่อ “ดีเจน้ำหนึ่ง”  ผู้เสียสละ มุ่งมั่นอาสาช่วยเหลือสังคมมาตลอด และผ่านประสบการณ์การบันทึกเสียง  เป็นนักร้องระดับรางวัล “ขวัญใจมหาชน”

      น.ส.หนึ่งน้อง  ภู่วงศ์ เป็นชาวสิงห์บุรี  พ่อ..แม่.เป็นคนสิงห์บุรี.มีพี่น้อง 7คน.ชาย3หญิง4..ส่วนตัวเองเป็นคนที่4..เกิดเมื่อ.21.ธันาวคม.2499..พี่สาวคนโตเป็นเจ้าของคณะลิเก ชื่อดังของจังหวัดนครสวรรค์ชื่อคณะบุญสมนิยมศิลป์ ส่วนน้องชายคนที่5  เป็นนักร้องระดับแผ่นเสียงชื่อดัง สิริ ศิลปชัย..เจ้าของเสียงเพลงคนบ้านเดียวกัน..
.
     เธอได้เล่าถึง ในชีวิตวัยเด็กว่าฉัน เรียนจบ.. ป.5เพราะทางบ้าน ฐานะ ยากจน  ยึดอาชีพแจวเรือจ้างข้ามฝากแม่น้ำเจ้าพระยา.จึงต้องทำงานและ เรียน นาฏศิลป์ ด้วยเงินของตัวเองช่วยครอบครัว.เพราะพ่อ ล้มป่วยเป็น อัมพาต จึงได้มาเรียนร้องเพลง กับ นิทัศ ละอองศรี..สุเทพ วงคำแหง.สวลี ผกาพันธ์ จน ได้เป็น นักร้อง ประจำ ห้อง อาหารศรแดง ที่.กทม เป็น นักร้องอยู่ระยะหนึ่งจนมีโอกาส ได้ อัดแผ่นเสียงใช้ชื่อ ว่า เนตรทราย พรระพี ใน.เพลงชีวิตนี้เพื่อเธอ.

     แต่ก้อไม่ประสบความสำเร็จ เพื่อชวนมาอยู่ รือเสาะ ในปี 2548.จนได้มี บริษัท ชัวร์เอ็นเตอร์เทนเม้น จัดประกวดเพลงใจอ่อน ทั่วประเทศ จึงได้มีโอกาส ส่งคลิปเพลงใจอ่อน.ของฝน ธนสุนทร และได้ รางวัล ขวัญใจ มหาชน โดยการ โหวต จากแฟนเพลงทั่วประเทศ 4216.คะแนน มาอยู่ รือเสาะ ได้ระยะหนึ่ง

       ด้วยแรงบันดาลใจ..มาจากผู้ใหญ่ใจดี ที่ให้โอกาส ได้มาทำงานด้านนี้...เพราะใจรัก ในการแสดง ร้องเพลง และการจัดรายการ.และเป็นงาน จิตอาสา ได้ช่วยเหลือชุมชน.และผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ และด้วยโอกาส..และงาน ต่างๆ.โดยมี      ผู้ใหญ่ใจดี ชักชวน ให้ไปจัดรายการ ที่สถานีวิทยุทักษิณสัมพันธ์   ที่402 อ.รือเสาะ  จ.นราธิวาส  ดิฉันดีใจมากที่ ได้มีโอกาสเข้ามาส่วนร่วม เป็นกระบอกเสียง เพื่อ สร้างความเข้าใจ ในพื้นที่

     และได้ผ่านการฝีกอบรมนักจัดรายการ รุ่นที่3  ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค4ส่วนหน้า  (กอ รมน ภาค4 สน) และได้เป็นนักจัดรายการ จนถึงทุกวันนี้ พร้อมด้วย และผ่านการอบรมโฆษกชาวบ้านรุ่นที9ผ่านอบรม ระดับ แกนนำ.รุ่นที่2..ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ ช่วยเหลืองานสังคม และจิตอาสา  เท่าที่ความสามารถ จะทำได้ค่ะ

       เธอมีความสุขกับกิจกรรมจิตอาสามาตลอด และได้ช่วยเหลือสังคม  และ จัดรายการวิทยุภายใต้ชื่อ “ดีเจน้ำหนึ่ง”  ช่วงที่จัดรายการ เวลา 13.00น .ถึง 14.30.น.ในรายการส่วนราชการ”สื่อรักปักษ์ใต้”  ติดตามชมได้ทุกวัน พุธ พฤหัส..ศุกร์ นะค่ะ




      แต่อย่างไรก็ตาม ดิฉันก็ขอฝากเป็นแรงกำลังใจจากผลงานการร้องเพลงติดตามได้ในยูทู ปนะค่ะ  เพลง “ใจอ่อน-หนึ่งน้อง ภู่วงศ์ (20 ปี สั่งนาง Young ชัวร์)   ซึ่งเป็นเพลงที่ผู้ชนะรางวัล “ขวัญใจมหาชน “ โครงการ “20 ปี สั่งนาง Young ชัวร์ ที่ได้รับจำนวนยอดไลค์สูงสุดจากคลิปที่ส่งเข้ามาในแฟนเพจ  Sure  Entertainment จำนวนยอดไลค์ 4,142 Like   เพลง“พี่น้องป้องภัย”   เพลง” ผืนดินที่อาศัย”  และผลงานเพลงล่าสุด  “อาลัยนรา”  สำหรับเพลงนี้  อาจจะเป็นเพลงที่ดิฉันฝากไว้ เพราะเมื่อถึงเวลา เราก็ต้องกลับบ้านสิงห์บุรี..ไม่ช้าหรือเร็วค่ะ  โดยคำร้อง ทำนอง บวรลักษณ์  คารวะสุนทร ผู้ แต่ง  ดีเจ หนึ่งน้อง กล่าวทิ้งท้าย
    

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น