โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ต่อยอดศรัทธา“พี่ตูน บอดี้สแลม” ปีใหม่นี้… เริ่มต้นดี ที่เบตง


ต่อยอดศรัทธาพี่ตูน บอดี้สแลมปีใหม่นี้เริ่มต้นดี ที่เบตง


ปีใหม่ 2563 “ปีแห่งการเริ่มต้นใหม่อ.เบตง จ.ยะลา เตรียมจัดงานเฉลิมฉลองต้อนรับเทศกาลปีใหม่ และเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะเข้ามาเที่ยวเบตง ภายใต้ CONCEPT “ปีใหม่นี้ เริ่มต้นดีที่เบตงโดยนำ แรงศรัทธาที่ ตูน บอดี้สแลมเริ่มต้นโครงการก้าวคนละก้าว ซึ่งเริ่มสตาร์ทที่เบตง เป็นก้าวแรกสำเร็จ! มาเป็น จุดขายในการท่องเที่ยวเบตง



พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ปีใหม่นี้ เริ่มต้นดีที่เบตง ซึ่งพี่ตูน เริ่มต้นโครงการก้าวคนละก้าว ก้าวแรกมาเริ่มที่เบตงโดยท่านภาณุ อุทัยรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา สนับสนุนการสร้างรูปปั้นพี่ตูนไว้ที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการวิ่ง และเชิญชวนทุกท่านเริ่มต้นชีวิตปีใหม่ 2563 ที่เบตง ด้วยสโลแกน ปีใหม่นี้ เริ่มต้นดีที่เบตง


                                                   ภาณุ อุทัยรัตน์


เบตง เป็นที่รู้จักมากขึ้นตั้งแต่มีภาพยนตร์เรื่องโอเค เบตง (OK Baytong) ฉายในปี 2546 กำกับโดย นนทรีย์ นิมิบุตร อำนวยการสร้างโดย ดวงกมล ลิ่มเจริญ เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยพุทธ ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขอยู่ร่วมกับวัฒนธรรมชาวไทยมุสลิม ในอำเภอเบตง จ.ยะลา ท่ามกลางความรุนแรงที่เริ่มเกิดขึ้น พร้อมกับความไม่สงบในชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย ตั้งแต่นั้นมาทำให้คนรู้จักเบตงมากขึ้น

                                                  พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ


พี่ตูน หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ใช้เบตงเป็นจุดเริ่มต้นโครงการก้าวคนละก้าว แล้วก็ได้เลือกเบตงใต้สุดสยามเป็นก้าวแรกของการวิ่งครั้งนั้น และไปจบที่เหนือสุด ที่แม่สาย รู้สึกขอบคุณพี่ตูนที่ได้สร้างศรัทธามหาชนเพื่อให้เกิดการรวมพลังความยิ่งใหญ่ของพี่น้องชาวไทยในเรื่องสมทบทุนเพื่อจะหาเครื่องมือแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลที่ด้อยโอกาส


“เบตง เป็นเมืองแห่งพหุวัฒนธรรม 3 ศาสนา 4 วัฒนธรรม นำพาเบตง สู่สันติสุขอย่างแท้จริง”




ฉะนั้น วันนี้เราใช้พี่ตูนเป็นจุดขายหนึ่งของเบตง เพื่อที่จะเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาเที่ยวที่เบตงในช่วงเทศกาลปีใหม่และตลอดปี  รูปปั้นนี้ก็จะไปอยู่จุดที่พี่ตูนสตาร์ทจริงๆ แล้ว วันนั้น ถือว่าเป็นช่วงของการเปิดศักราชใหม่ของเบตง ซึ่งเราจะชวนพี่น้องมาสู่การท่องเที่ยวที่เบตงในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยใช้สโลแกนว่า ปีใหม่นี้ เริ่มต้นดีที่เบตงเพราะว่าพี่ตูนได้เริ่มต้นเอาไว้แล้วก้าวแรกที่นี่ที่เบตง


เบตงของเรา เป็นดินแดนมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติมอบให้ หนึ่งเดียวที่ไม่มีที่ไหนนอกจากเบตง คือป้ายทะเบียนรถเป็น ป้ายทะเบียนเบตงและมีสัญลักษณ์ของเมืองคือ ตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และในโลก มีอาหารการกินที่ขึ้นชื่อระดับประเทศก็คือ ไก่ ที่เรียกว่า ไก่เบตง


ติดตามอ่านฉบับเต็มที่ หนังสือพิมพ์ภาคใต้โฟกัส ฉบับที่ 1,120 วันที่ 30 ธันวาคม 2562 12 มกราคม 2563

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น