โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ผู้การทหารรุดเยี่ยม ชรบ. ย้ำอย่าประมาทหลังโจรใต้ถล่ม ชรบ.ตายหมู่ที่ยะลา


ผู้การทหารรุดเยี่ยม ชรบ. ย้ำอย่าประมาทหลังโจรใต้ถล่ม ชรบ.ตายหมู่ที่ยะลา




พ.อ.ธีร์พัชร์ เอมพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมกำลังผู้ใต้บังคับบัญชาจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางตระเวนฐานปฏิบัติการชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านในพื้นที่ 7 ตำบลของ อ.ระแงะ เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจ พร้อมเน้นย้ำอย่าตั้งอยู่ในความประมาท

 เนื่องจากเกรงจะตกเป็นเป้าของกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบ ที่พยายามเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายในการตอบโต้คนของทางการ ซึ่งเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งที่กลุ่มก่อความไม่สงบ มีความพยายามที่จะตัดกลไกความร่วมมือกับทางการในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กลุ่มก่อความไม่สงบ ได้ลงมือปฏิบัติการณ์กับชุดรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ต.ลำพระยา อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อช่วงดึกของวันที่ 5 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา จนทำให้ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่รัฐเสียชีวิต 15 คน และไ

ด้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งได้ขโมยอาวุธปืนไปด้วย จำนวน 8 กระบอก

โดย พ.อ.ธีร์พัชร์ เอมพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้กำชับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านแต่ละพื้นที่ ให้จัดวางกำลังตามที่ได้มีการฝึกฝนมาอย่างเคร่งครัด พร้อมจัดชุดเตรียมพร้อมในการตอบโต้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ทุกเมื่อ หากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมีแผนที่จะบุกโจมตีหรือลอบทำร้าย

นอกจากนี้แล้ว พ.อ.ธีร์พัชร์ เอมพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้มีการเดินพบปะกับประชาชน พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือกับประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตาแทนเจ้าหน้าที่ทางการ หากพบบุคคลหรือกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่แฝงตัวเข้ามาในพื้นที่หมู่บ้านต่างๆ 

ให้รีบประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารที่ถูกส่งตัวไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ประจำฐานปฏิบัติการณ์ต่างๆในแต่ละพื้นที่ให้รับทราบอย่างเร่งด่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้จัดส่งกำลังเข้าตรวจสอบและติดตามพฤติกรรมกลุ่มคนเหล่านั้นได้ทันท่วงที เพื่อเป็นการป้องปรามและวางมาตรการณ์ป้องกันความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้

                                                     
ขอบคุณ ทีมข่าวแอดชายแดนใต้นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น