โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

(มีคลิป)ผู้การตำรวจนราฯสนธิกำลังปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงเทศกาลลอยกระทง เน้นย้ำเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยหลังคนร้ายก่อเหตุป่วนใต้


 (มีคลิป)ผู้การตำรวจนราฯสนธิกำลังปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงเทศกาลลอยกระทง เน้นย้ำเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยหลังคนร้ายก่อเหตุป่วนใต้

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณลานด้านหน้า สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานปล่อยแถวกวาดล้าง อาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2562 โดยมี พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซะ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส และกองกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และกำลังภาคประชาชนกว่า 300 นาย เข้าร่วมปฏิบัติการ
   

  


ทางด้าน พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า สำนักงานตำวจแห่งชาติและตำวจภูธภาค 9 ได้เล็งเห็นปัญหาดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยดำเนินการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2562 พร้อมกันทั่วประเทศ ประกอบกับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

 ยังคงมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง การที่ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยกำลัง ทหาร กำลังอาสารักษาดินแดน และกำลังภาคประชาชน บูรณาการกำลังในการระดมกวาดล้าง อาชญากรรมร่วมกันในวันนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ทุกคนจะได้ช่วยกันดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนเกิดความ
มั่นใจในตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐและสร้างความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสต่อไป สำหรับงานลอยกระทงที่จะจัดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีไม่กี่แห่ง 

เพราะฉะนั้นการรักษาความปลอดภัยจะแบ่งเป็นโซนแบ่งเป็นวงรอบ ขณะเดียวกันวงรอบในสุดคิดว่าสามารถที่จะป้องกันและเซฟในหลายๆเรื่องได้ สำหรับคนที่จะเข้ามาเที่ยวงาน ในส่วนงานลอยกระทงมีความมั่นใจว่าสามารถป้องกันเหตุได้เต็มที่ ในการรักษาความปลอดภัยอีกรูปแบบหนึ่ง คือ จุดตรวจต่างๆเรามีความพร้อม และได้กำชับผู้บังคับบัญชาคุมจุดตรวจอีกระดับหนึ่งด้วย


 โดยเน้นย้ำจะต้องมีการตรวจและอย่างละเอียดอย่าปล่อยปละละเลยหน้าที่ ต้องลงมาควบคุมด้วยตัวเอง ขณะเดียวกันมีการประสานกับชุด ชนบ.และกองกำลังทั้ง 3 ฝ่าย สำหรับจังหวัดนราธิวาสจะสถิติคดีที่เกิดขึ้นรอยต่อชายแดนยังน่าเป็นห่วงอยู่อำเภอบาเจาะ ปะลุกาสาเมาะ ส่วนทางด้านอำเภอรือเสาะ อำเภอระแงะ สถานการณ์เบาบางลงเยอะ เพราะฉะนั้นการทำงานเน้นอีกรูปแบบหนึ่ง แต่ยังคงตั้งจุดตรวจตลอดเวลาเพื่อป้องกันการก่อเหตุอีกด้วย
   
    ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เป็นวันลอยระทง ซึ่งถือเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งตามประเพณีของไทย จะมีพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ออกมาท่องเที่ยวลอยกระทง ตามแม่น้ำ ลำคลอง หรือสถานที่ต่างๆ มีการจัดงานแสดงแสงสี เสียง ทำให้มีประชาชนออกมาท่องเที่ยวหรือ


เดินทางไปร่วมกิจกรรมรื่นเริงเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดปัญหาการจราจร ปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ อันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้พลิง พลุ ประทัด และโคมลอย และอาจจะมีผู้ไม่ประสงค์ดีถือโอกาสแทรกซึมก่อเหตุร้ายในห้วงวันสำคัญทางประเพณีนี้ได้


และเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมและเหตุการณ์ความไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ ทางตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส จึงได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงเทศกาลลอยกระทง

ประจำปี 2562 ขึ้น ห้วงระหว่างวันที่ 6-10 พฤศจิกายน 2562 โดยมีเป้าหมายในการปฏิบัติ ประกอบด้วย ยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เพื่อสร้างความ เชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนว่าจะมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในการจัดกิจกรรม ซึ่งนอกจากการระดมกวาดล้างอาชญากรรมแล้ว ยังได้มอบหมายให้สถานีตำรวจทุกหน่วยเพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัดต่างๆ ตามเส้นทางหลัก

และเส้นทางรอง รักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ ของจังหวัดนราธิวาสด้วย


ขอบคุณภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น