โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562

พี่มาช่วยแล้ว!!! กู้ภัยเร่งช่วย 'งูเหลือม' ยาว . เมตร แอบเลื้อยไปกินไก่ แต่เกิดติดตาข่ายอวน ทำให้รัดตัวจนหวิดขาดไม่สามารถเลื้อยไปไหนได้ ร้อนพี่กู้ภัยมาช่วย


พี่มาช่วยแล้ว!!! กู้ภัยเร่งช่วย 'งูเหลือม' ยาว . เมตร แอบเลื้อยไปกินไก่ แต่เกิดติดตาข่ายอวน ทำให้รัดตัวจนหวิดขาดไม่สามารถเลื้อยไปไหนได้ ร้อนพี่กู้ภัยมาช่วย



    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2562 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุข จังหวัดกระบี่ พร้อมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน เข้าตรวจสอบที่หลังบ้านเลขที่ 64 หมู่ 5 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่  หลังมีชาวบ้านแจ้งว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ติดอยู่กับตาข่ายอวน


เมื่อไปถึงพบ งูเหลือมยาวประมาณ 4 เมตร ลำตัวพันอยู่กับตาข่ายอวนภายในล้าวไก่ของชาวบ้านสภาพโดนรัดจนกิ่วจนเป็นแผลเน่าเริ่มมีหนอนออกมาจากบาดแผลคาดว่าติดมาหลายวันจนไม่สามารถเลื้อยไปไหนได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมชาวบ้านต้องเอามีดมาช่วยตัดตาข่ายอวนออกจากลำตัว ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงนำตัวงูเหลือมตัวดังกลาวออกมาได้
ก่อนจะสามารถช่วยเหลือสำเร็จแล้วนำใส่ถุงปุ๋ยเพื่อปล่อยคืนธรรมชาติ

นายสมจิตร ช่างเรือ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเล่าว่าก่อนหน้านี้2-3 วันได้ยินเสียงไก่ในเล้าร้องทักแต่ไม่สังเกตุเห็นงูคาดว่า งูเหลือมน่าจะเลื้อยมากินไก่ที่ตนเลี้ยงแต่มาติดตาข่าวอวนเสียก่อนไม่งั้นคงหมดเล้าแน่เพราะช่วงนี้อากาศชื้นงูคงออกมาหาอาหารในพื้นที่ แต่เกิดไปติดตาข่ายทำให้เลื้อยไปไหนไม่ได้กลัวว่างูจะตายเลยแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ.

ด้านนายธงชัย ตุลารักษ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขฝากเตือนถึงประชาชนว่าหากไม่มีความชำนาญไม่ควรจับงูเอง เพราะอาจได้รับอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต ควรให้คนที่มีความรู้ หรือโทรเรียกกู้ภัยมาช่วย จะดีที่สุด สามารถโทรขอความช่วยเหลือที่หมายเลขโทรศัพท์ 075-611-400 ตลอด 24 ชั่วโมง..

ขอบคุุณ กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น