โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562

เบตง โดนจับใบกระท่อม 7 ครั้ง เอามาขายช่วงวันรายอ


เบตง โดนจับใบกระท่อม 7 ครั้ง เอามาขายช่วงวันรายอ

เบตง ตชด.445 ทหาร ตั้งด่านจับใบกระท่อมถนนเลียบชายแดน รับสารภาพ โดนจับครั้งที่ 7 เอามาขายช่วงวันรายอของพี่น้องชาวไทยมุสลิม

     เมื่อวันที่ 10 ส.ค.62 ร.ต.อ.วสุพล คชวงค์ ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 พร้อมด้วย ร.อ.ภานุพงศ์ ชนะวรรณโณ ผบ.ร้อย ปชด.ที่4 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. ทหาร ตั้งด่านตรวจบริเวณถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านซาโห่ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อป้องกันผู้ก่อความไม่สงบและผู้นำสิ่งของผิดกฎหมายลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติในช่วงวันรายออิดิ้ลอัฎฮา ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม

   ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจค้นอยู่นั้นได้มีชายขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กญ 4074 นราธิวาส ผ่านมาและมีถุงสีเขียวขนาดใหญ่ 2 ถุง และถุงผ้าขนาดใหญ่ อีก 1 ถุง มัด ด้วยยางในรถจักรยานยนต์ อยู่ด้านหน้ารถและเบาะนั่งท้าย เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบภายในถุงทั้ง 3 ถุง มีใบกระท่อมสดอยู่จำนวน 28 กิโลกรัม

     สอบถามทราบชื่อนายมะยาซิ บาโหะวา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่7 ต.เกาะรอ อ.รามัน จ.ยะลา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445

    จากการสอบสวนให้การรับสารภาพ ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ต้องเลี้ยงเมียและลูกๆ 4 คน จึงยึดอาชีพจำหน่ายใบกระท่อมเพราะได้กำไรดี เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวในข้อหาใบกระท่อมมาแล้ว 6 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 ใบกระท่อมจะรับมาจากชาวมาเลเซียที่บริเวณริมกำแพงไทย-มาเลเซีย ในราคากิโลกรัมละ 300 บาท 



     แล้วนำไปขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในราคา 650 บาท เพื่อนำไปต้มเป็นยาเสพติด 4x100 เสพ ใบกระท่อมที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมครั้งนี้จะนำมาขายในช่วงวันรายอ คาดว่าขายเพียงวันเดียวก็จะหมด เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ โยธิน  ประชามติรัฐ    อ.เบตง จ.ยะลา  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น