โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

แม่ทัพภาคที่ 4 ย้ำชัดบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มกำลัง ตั้งเป้าเปลี่ยนหมู่บ้านสีแดงให้เป็นสีขาว ลดความหวาดระแวงสร้างความเข้มแข็งให้เครือข่ายชาวพุทธในพื้นที่


แม่ทัพภาคที่ 4 ย้ำชัดบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มกำลัง  ตั้งเป้าเปลี่ยนหมู่บ้านสีแดงให้เป็นสีขาว ลดความหวาดระแวงสร้างความเข้มแข็งให้เครือข่ายชาวพุทธในพื้นที่

วันที่  21 พ.ค. 62 เวลา 07.00 น. ที่ วัดเนรัญชราวาส ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา พลโทพรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผอ.รมน.ภาค 4  ร่วมถวายภัตตาหารและเครื่องไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์วัดเนรัญชราวาส  พร้อมพูดคุยกับพระครูปัญญาวิสาร์ท เจ้าอาวาสวัดเนรัญชราวาส โดยยืนยันให้มั่นใจเจ้าหน้าที่จะดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

จากนั้น เวลา  08.30 น. พลโทพรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะกับกลุ่มพี่น้องชาวบ้านไทยพุทธ อ.บันนังสตา เพื่อรับฟังปัญหาข้อเสนอแนะในการร่วมสร้างสันติสุขในพื้นที่ ณ ลานวัด เนรัญชราวาส
พลโทพรศักดิ์  แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวกับชาวบ้านไทยพุทธว่า

วันนี้ตั้งใจมารับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนทุกคน หลักการทำงานในพื้นที่ตอนนี้ ยังคงเน้นเรื่องความปลอดภัยในพื้นที่ ควบคุมกับการปราบปรามยาเสพติดเป็นสำคัญ  ทำอย่างไรให้โจรอยู่ในหมู่บ้านไม่ได้ โดยได้ปรับกลยุทธ์ทางการทหารใหม่ จัดกำลัง 735 ชป.จรยุทธ์  เข้าปฏิบัติการในพื้นที่หมู่บ้านสันติสุข

โดยจัดกำลังเข้าไปกินนอน ร่วมทุกข์สุขกับชาวบ้านในหมู่บ้าน เพื่อกดดันโจรออกจากหมู่บ้าน แยกปลา แยกน้ำ  ชรบ. ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นต้องเข้าข้างรัฐเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน  หลักการใหญ่คือต้องบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ เปลี่ยนจากหมู่บ้านสีแดงให้เป็นสีขาว ให้ความหวาดกลัวของชาวบ้านลดลงให้ได้ มั่นใจสถานการณ์จะดีขึ้น

ด้านนางอุไร กระไรภูมิ กลุ่มคนไทยพุทธ ม.2 ต.บันนังสตา   ได้ฝากให้แม่ทัพภาคที่ 4 ช่วยดูแลเครือข่ายไทยพุทธ และวัด  รวมทั้งอยากให้ภาครัฐลงมาดูแลอย่างใกล้ชิด วันนี้รู้สึกดีใจที่ แม่ทัพภาคที่ 4 ลงมานอนในพื้นที่ พร้อมมารับฟังปัญหาความต้องการของชาวบ้านอย่างแท้จริง

ภายหลังพูดคุยรับฟังปัญหาข้อเสนอแนะจากชาวบ้าน แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัดแก่ชาวบ้านเครือข่ายไทยพุทธ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ  จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น