โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

แม่ทัพภาคที่ 4 รุกเดินหน้าเข้าหาพูดคุย ผู้นำ 4 เสาหลัก ร่วมสร้างความปลอดภัยในพื้นที่


แม่ทัพภาคที่ 4 รุกเดินหน้าเข้าหาพูดคุย ผู้นำ 4 เสาหลัก ร่วมสร้างความปลอดภัยในพื้นที่

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 62 เวลา 16.30  ที่ มัสยิดนูรุลอีบาดะห์ ม. 4บ้านบันนังกูแว อ.บันนังสตา จ.ยะลา พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี สมพล ปานกุล รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พลตรีสมชาติ เปรมจิตต์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ปลัดจังหวัดยะลา นายอำเภอบันนังสตา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครอง พบปะพูดคุยร่วมกับ ผู้นำ 4 เสาหลักในพื้นที่บ้านบันนังกูแว อ.บันนังสตา จ.ยะลา

พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาเน้นย้ำใน 2 เรื่องหลักๆ คือ ยาเสพติดในพื้นที่ต้องรุกเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ต้องช่วยกันไม่ให้มีพ่อค้ารายย่อยในพื้นที่ 



อีกเรื่องที่สำคัญคือ การรักษาความปลอดภัยที่ต้องเน้นสร้างอำนาจรัฐให้เข้มแข็ง สร้างความเชื่อมั่น และขจัดทุกข์ในใจของประชาชนให้หมดไป ให้ทุกคนกลับบ้านได้อย่างมีความสุข และใช้หลักกำปงตักวาสอนลูกหลานให้เข้าใจหลักคำสอนของศาสนาที่ถูกต้อง ตนรู้สึกดีใจที่ได้มาพบปะรับฟังปัญหาและข้อเสนอจากผู้นำ 4 เสาหลัก ทั้งผู้ใหญ่บ้าน อิหม่ามประจำมัสยิด

 ผู้เห็นต่างสามารถอยู่ร่วมกันได้ขอให้หันมาพูดคุยกับรัฐ เพื่อทำบ้านของเราให้สงบสุข
จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยังบ้านของนายอาแซ นิเซ็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านบันนังกูแว อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มจนเป็นเหตุให้ภรรยาถึงแก่ชีวิตและบุตรสาว 2 คนได้รับบาดเจ็บ

 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุยปลอบขวัญ เด็กหญิง ซอลีฮะ นิเซ็ง บุตรสาวของนายอาแซ พร้อมถามไถ่ ให้กำลังใจ ก่อนจะมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ครอบครัว

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.  ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น