โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป)พบกล้วยประหลาด มี3 เครือในต้นเดียว ไม่เคยพบเห็นมาก่อน เจ้าของเผย หลังปลูกกล้วยทำให้ชีวิตครอบครัวดีขึ้น เชื่อต้นกล้วยให้โชคลาภ ขณะที่ชาวบ้านทราบข่าวแห่มาดูไม่ขาดสาย พร้อมส่องเลขเด็ดตามความเชื่อ


  (ชมคลิป)พบกล้วยประหลาด  มี3 เครือในต้นเดียว  ไม่เคยพบเห็นมาก่อน   เจ้าของเผย หลังปลูกกล้วยทำให้ชีวิตครอบครัวดีขึ้น    เชื่อต้นกล้วยให้โชคลาภ   ขณะที่ชาวบ้านทราบข่าวแห่มาดูไม่ขาดสาย พร้อมส่องเลขเด็ดตามความเชื่อ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 พ.ค. 2562 นายสายทอง คำหอม  อายุ59ปี  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่1บ้านเลขที่76/14หมู่1ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เข้าตรวจสอบต้นกล้วยข้างบ้าน  หลังพบต้นกล้วยแปลกประหลาดอยู่ 1 ต้น  ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน   โดยต้นกล้วยดังกล่าวชาวบ้านเรียกว่า กล้วยเตี้ย  ลำต้นสูงประมาณ 1.5 เมตร  


  แต่ที่แปลกประหลาด   คือ มี3เครือ ในต้นเดียวกันโดยมีลูกที่สมบูรณ์ออกมาทั้ง 3 เครือ โดยเครือแรก อีก2 เครือ มีเครือละ1หวี  รวมทั้งหมด5หวี   โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่มาดูจำนวนมาก วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา  ว่าต้นกล้วยให้โชค   โดยเฉพาะบางคนก็เอาแป้งมาทา เพื่อหาเลขเด็ดตามความเชื่อ  บางคนก็ลงทุนเอาผ้าสีแดงมาพันรอบลำต้นเพื่อความสิริมงคล


นายสายทอง  เล่าว่าหลังจากที่ นำกล้วยที่ออกมา3เครือ มาปลูกที่บ้าน ได้ประมาณ 1 ปี   ทำให้ชีวิตครอบครัวเริ่มดีขึ้น โดยเฉพาะการเงินการทองไม่ขัดสน เหมือนเมื่อก่อน  ซึ่งพอชาวบ้านทราบข่าวก็แห่มาดูกันเป็นจำนวนมาก และส่องเลขเด็ดตามความเชื่อ ซึ่งแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน  

ขณะที่ชาวบ้าน บางราย ที่มาดูบอกว่าเป็นความผิดพลาดทางพันธุ์กรรมของต้นกล้วย  แต่ก็ไม่เคยเห็นมาก่อนเช่นกันเพราะปกติแล้งกล้วยต้นเดียวก็มีแค่1 เครือเท่านั้น นับเป็นเรื่องประหลาดมาก                   
ขอบคุณ  ข่าว โกเมธร มากผล รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น