โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป)ทหารพรานนาวิกโยธินฯร่วมกับชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธา มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ ที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

 (ชมคลิป)ทหารพรานนาวิกโยธินฯร่วมกับชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธา มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ ที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

             ที่บ้านลาฆอสะโต ม.4 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส น.อ.สันติ เกศศรีพงษ์ศาผู้บังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เป็นประธาน มอบบ้านพักอาศัยให้ผู้ยากไร้ให้กับนายอับดุลฮามิด หะยีดิง โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำตามธรรมชาติ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธีส่งมอบบ้านและร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก


            สำหรับครอบครัวของ นายอับดุลฮามิด หะยีดิง มีสมาชิกครอบครัว จำนวน 3 คน ภรรยาชื่อ นางแมะเยาะ ดอราแม และลูกสาวอีก 1 คน ชื่ออ ด.ญ.อาแอเสาะ หะยีดิง ซึ่งปัจจุบันเรียนอยู่ชน ม.1 โรงเรียนอิสลามบูรณะโต๊ะนอ โดยสามีภรรยาคู่นี้ไม่มีอาชีพที่แน่นอน รับจ้างไปวัน ๆ บางวันก็ไม่มีใครจ้าง ชีวิตความเป็นอยู่ลำบากมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีบ้านพักอาศัย มีเพียงเพิงพักเล็ก ๆ ที่พอจะซุกหัวนอนได้ ยามฝนตกก็ไม่สามารถกันฝนได้

           เป็นทีน่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ผู้นำต่างๆในพื้นที่ จึงได้ช่วยเหลือกันบริจาคสิ่งของ เงิน และแรงงาน เพื่อช่วยกันสร้างบ้านพักอาศัยให้กับครอบ ของนายอับดุลฮามิด หะยีดิง เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชนสืบไป และที่สำคัญต้องขอขอบคุณนาง นิฮาลีเมาะ จินาแว ผู้เป็นเจ้าของที่ดินที่ให้ความอนุเคราะห์ปลูกบ้าน กองร้อยทหารพราน นาวิกโยธินที่ 7 ที่เป็นแม่งานในการก่อสร้างในครั้งนี้ จนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยระยะเวลาในการก่อสร้างเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ถึงวันที่ 20 พฤษภาคมรวมเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 20 วัน


          ทางด้านน.อ.สันติ เกศศรีพงษ์ศาผู้บังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ กล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่ ต.จอเบาะอ.ยี่งอ เป็นพื้นที่ที่น่าอยู่สิ่งต่างๆได้รับความเจริญทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเกิดจากความร่วมมือของคนในชุมชน ซึ่งเชื่อมั่นว่าในอนาคตที่นี่จะเป็นตำบลต้นแบบในการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ทั้งนี้บ้านเป็นปัจจัยหลักสำหรับการอยู่อาศัย ในส่วนของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ รับผิดชอบอยู่ 3 อำเภอ คือ อ.ยี่งอ อ.บาเจาะ และอ.ไม้แก่น จ.ปัตตานีโดยทางเราสร้างบ้านให้กับประชาชนที่ด้อยโอกาส

        ซึ่งหลังนี้ไม่ใช่แค่หลังแรกแต่เป็นหลังที่ 7 แล้วสำหรับปีนี้ ซึ่งอาจจะไม่ใหญ่โตมาก แต่เชื่อมั่นว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ไม่ได้มองข้ามความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่ด้อยโอกาส ซึ่งต้องขอบคุณ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และ ผู้นำศาสนา ผู้นำตามธรรมชาติ ที่เสียสละ และเห็นความทุกข์ของประชาชน

         ซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาสเป็นเรื่องสำคัญ โดยให้ความช่วยเหลือด้วยการสร้างบ้านพักอาศัยใหม่แทนที่พักอาศัยเดิม ที่มีสภาพทรุดโทรม บ้านซึ่งเป็นที่พักอาศัยนั้น ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างยิ่ง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือความสามัคคีกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันกัน แบ่งปันความสุข โดยเฉพาะให้กับผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

ขอบคุณ  โจ้  ปทิตตา  หนูสันทัด นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น