โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป)ปลอมไม่เนียน นำสลาก วันที่ 16 พ.ค.62 ขึ้นเงินรางวัลที่ 5 ถูกจับได้ยังแถกับเจ้าของร้านว่าแท้ สุดท้ายถูกจับดำเนินคดี เจ้าของร้านเผย มีการทำเป็นขบวนการพบหลายครั้ง


(ชมคลิป)ปลอมไม่เนียน นำสลาก วันที่ 16 พ.ค.62 ขึ้นเงินรางวัลที่ 5 ถูกจับได้ยังแถกับเจ้าของร้านว่าแท้ สุดท้ายถูกจับดำเนินคดี เจ้าของร้านเผย มีการทำเป็นขบวนการพบหลายครั้ง


เวลา 12.30 น.วันที่ 31 พ.ค.62 ร.ต.อ.ไสว คุณโน รอง สวป.สภ.เมืองกระบี่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจเข้าจับกุมตัวนายณัฐชัย หมู่มาก อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 ม.4 ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ที่บริเวณแผงล็อตเตอรี่ หน้าห้างสรรพสินค้าโวค กลางเมืองกระบี่ หลังจากนายอภิศิษฏ์ เชษฐเผ่าพันธุ์ อายุ 69 ปี เจ้าของแผงล็อตเตอรี่ แจ้งว่า มีการนำล็อตเตอรี่ปลอมมาขึ้นเงินและขอให้ดำเนินคดี


จากการตรวจสอบล็อตเตอรี่ปลอมเป็นฉบับงวดวันที่ 16 พ.ค.62 หมายเลข 838769 งวดที่ 20 ชุดที่ 53 ตรงกับรางวัลที่ 5 เงินรางวัล 20,000 บาท และเมื่อส่องคิวอาร์โค๊ตล๊อตเตอรี่ของเดิมเป็นหมายเลข 838719 เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.เมืองกระบี่ ซึ่งเบื้องต้นนายณัฐชัย ผู้ต้องหาให้การว่า ไม่ทราบว่าเป็นล็อตเตอรี่ปลอม เนื่องจากมีเพื่อนฝากมาขึ้นเงินให้เท่านั้น 


ด้านนายอภิศิษฏ์ เชษฐเผ่าพันธุ์ อายุ 69 ปี เจ้าของแผงล็อตเตอรี่ กล่าวว่า ช่วงเที่ยงที่ผ่านมาขณะที่ตนกำลังขายล็อตเตอรี่อยู่นั้น ได้มีชายหนุ่มคนดังกล่าวมากับหญิงสาวสองคน เดินวนเวียนไปตามแผงล๊อตเตอร์รี่ ด้านหน้าห้างโวค ที่มีอยู่เกือบ 10 แผง เมื่อสบโอกาสและเห็นลูกค้ามาซื้ออยู่หน้าร้านหลายคน 

ฉวยโอกาสนำล็อตเตอรี่มาขึ้นเงิน ตนได้เอาล๊อตเตอร์รี่ส่องดูพบว่าที่เลข 6 หลักสิบมีการตัดเลขมาแปะไว้ ซึ่งดูออกทันทีว่าปลอม แต่ชายคนดังกล่าวก็บอกว่าไม่ปลอมเถียงกับตนอีก ก็เลยโทรแจ้งตำรวจให้จับกุมดังกล่าว ทั้งนี้ที่ผ่านมาก็มีคนนำล็อตเตอรี่ปลอมมาขึ้นหลายครั้งแล้ว แต่ตนไม่เอาเรื่อง เพราะเป็นเยาวชน แต่ครั้งนี้เชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการ


เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอมในการขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป...

ขอบคุณกระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง. รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น