โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป) สตูล จัดเทศกาลกินแตง แข่งม้า แหลมสน ต.แหลมสน อ.ละงู จ.สตูล


(ชมคลิป) สตูล จัดเทศกาลกินแตง แข่งม้า แหลมสน ต.แหลมสน อ.ละงู จ.สตูล

          เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562ที่ผ่านมาองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมสน ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงานประเพณีตำบลแหลมสน กินแตง แข่งม้าครั้งที่ 4 ประจำปี 2562



         ที่ บริเวณชายหาดตำบลแหลมสน หมู่ที่ 3 บ้านบุโบย ต.แหลมสน อ.ละงู จ.สตูลโดยนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เทศกาลกินแตง แข่งม้า แหลมสน และนายอาหมัด เวศชศักดิ์  นายก อบต.แหลมสน เป็นผู้กล่าวรายงาน และร.ท.โอวิทยา เกลี้ยงจิตร  รอง  ผบ.นป.สอ.รฝ.452และหน่วยงานต่าง,นักท่องเที่ยว ชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้ามาเที่ยวงานอย่างคึกคัก

         โดยกิจกรรมดังกล่าวมีการประกวดแตงโมน้ำหนักเยอะที่สุด  แข่งขันขี่ม้า แข่งวอลเลย์บอล นิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐ กิจกรรมเดิน-วิ่งรณรงค์การออกำลังกายรักสุขภาพ ออกร้านจำหน่ายสินค้าชุมชน และการจำหน่ายแตงโมราคาถูกกว่าท้องตลาด เนื่องจากเป็นการพบกันระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภคโดยตรง



          นายอาหมัด  เวศชศักดิ์  นายกอบต.แหลมสน กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวิถีชีวิตชุมชน ซึ่งใน ต.แหลมสนในอดีตให้ม้าเป็นยานพาหนะในการเดินทาง  ส่วนของแตงโมถือเป็นพืชเศรษฐกิจในพื้นที่มีเนื้อที่ปลูกกว่า 700 ไร่ให้ผลผลิตไร่ละ2-3 ตัน เป็นแตงโมพันธุ์โบอิ้งที่มีรสชาติดี เพราะปลูกริมทะเลจึงมีรสชาติหวานและเนื้อกรอบอร่อย สร้างรายได้แก่ชุมชนท้องถิ่นกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด จนเกษตรกรสามารถผลิตแตงโมมีคุณภาพดีส่งห้างแมคโครในจ.สตูลและภาคใต้ได้

ขอบคุณ นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น