โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

ศปฉช.ภ.9 จัดพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน และทรัพย์สิน คืนความสุขให้กับประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม


ศปฉช.ภ.9  จัดพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน และทรัพย์สิน คืนความสุขให้กับประชาชน  ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม


********ผู้สื่อข่าว   จ.พัทลุง  รายงานว่า   เมื่อเวลาประมาณ  10.30  น. วันนี้(ที่  28) ที่ศูนย์ประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง   อ.เมืองพัทลุง   พล.ต.ท.รณศิลป์   ภู่สาระ  ผบช.ภ. 9 เป็นประธานในพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน  และทรัพย์สิน  คืนความสุขให้กับประชาชน  ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม  ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ตำรวจภูธรภาค  9  ( ศปฉช.ภ.9 


  ได้จัดขึ้น  ทั้งนี้  เพื่อเป็นการสนองนโยบายรัฐบาล  และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   อย่างไรก็ตามจากการที่ตำรวจภูธรภาค  9  ได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินที่ไม่เป็นธรรม  เมื่อวันที่  9  สิงหาคม  2561  โดยร่วมกับทุกภาคส่วนเดินหน้าเจรจาไกล่เกลี่ย  ทำข้อตกลง  ประนีประนอมและปรับโครงสร้างหนี้  โดยให้ความเป็นธรรมกับลูกหนี้และเจ้าหนี้ 



*******นอกจากนี้ยังได้ใช้มาตรการทางกฎหมายกับเจ้าหนี้นอกระบบผ่าน ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินประชาชน   อย่างไรก็ตามจากการปฏิบัติงานในระหว่างวันที่  28  มกราคม  2562 22   กุมภาพันธ์   2562  นั้น  จนท. สามารถจับกุมเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบได้  20  ราย  ผู้ต้องหา  20  คน 


ผลการไกล่เกลี่ยสำเร็จ  63  ราย   ลูกหนี้ได้รับความเสียหาย  69  ราย  และสามารถนำกลับมาซึ่งทรัพย์สินของประชาชนจากสัญญาที่ไม่เป็นธรรม  เป็นโฉนดที่ดิน  จำนวน   84   ฉบับ  จำนวนเนื้อที่  108  ไร่  1  งาน  28  ตารางวา  ยึดรถยนต์  จำนวน  2  คัน  รถจักรยานยนต์  จำนวน  8  คัน   มูลค่าความเสียหายรวม  15,297,825  บาท  ซึ่งทาง   ศปฉช.ภ.9  จึงได้จัดพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน  และทรัพย์สิน  คืนความสุขให้กับประชาชน  ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมขึ้นดังกล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น