โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

กระบี่ นทท.เด็กชาวฟินแลนด์ถูกสุนัขจรจัดกัดที่อ่าวนาง ออกจาก รพ.แล้ว แพทย์เผยอาการดีขึ้นตามลำดับ เตรียมเดินทางกลับประเทศ ขณะที่ปศุสัตว์ นำสุนัขจรจัด 13 ตัวที่จับหน้าหาดไปกักไว้ที่ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์กระบี่รอดูว่ามีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่


 กระบี่ นทท.เด็กชาวฟินแลนด์ถูกสุนัขจรจัดกัดที่อ่าวนาง ออกจาก รพ.แล้ว แพทย์เผยอาการดีขึ้นตามลำดับ เตรียมเดินทางกลับประเทศ ขณะที่ปศุสัตว์ นำสุนัขจรจัด 13 ตัวที่จับหน้าหาดไปกักไว้ที่ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์กระบี่รอดูว่ามีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่









เมื่อวันที่ 25 ก.พ.62 ที่โรงพยาบาลกระบี่นครินทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อ.เมือง จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจ.กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.กระบี่ เข้ารับครอบครัวของเด็กชายเอมมี่ นิคูล่า (EMMI  NIKULA) อายุ 5 ขวบ สัญชาติฟินแลนด์ ที่ประสบเหตุ ถูกฝูงสุนัขจรจัดรุมกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่หน้าหาดอ่าวนาง ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เมื่อช่วงเย็นวันที่  20 ก.พ.ที่ผ่านมา


หลังจากแพทย์อนุญาตให้ออกจาก รพ.ได้ โดยมีพ่อแม่และพี่ๆ ของเด็กชายเอมมี่ นิคูล่า อีก 3 คน ที่เดินทางมาสมทบร่วมให้กำลังใจ จากนั้นได้เดินทางต่อไปยัง โรงแรมที่อ่าวนาง เพื่อเข้าพักและรอแพทย์นัดตัดไหมในวันที่ 27 ก.พ.จากนั้นทั้งหมด จะเดินทางกลับประเทศในวันดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไฟล์บินและอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่


ด้านพ่อของเด็ก กล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจมากที่ครอบครัว ไม่คิดว่าจะได้รับสิ่งวิเศษนี้ หลังจากเกิดเหตุก็มีส่วนราชการต่างๆ เข้ามาดูแลอย่างเต็มที่รวมถึงการได้รับสิทธิพิเศษที่ผู้แทนพระองค์รัชกาลที่ 10 ของไทยเข้าเยี่ยมด้วย


ด้านนายแพทย์ทรงวุฒิ สุวรรณประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.กระบี่นครินทร์อินเตอร์ กล่าวถึงอาการป่วยของน้องเอ็มมี่ ว่า ขณะนี้อาการบาดแผลอยู่เกณฑ์ที่ดีมาก รวมถึงสภาพจิตใจอยู่ในเกณฑ์ปกติ เบื้องต้นจึงได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ แต่ก็ยังได้ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และในวันที่ 27 นี้ ก็จะนัดน้องเอ็มมีมาตรวจดูบาดแผลและตัดไหมที่เย็บแผลให้ พร้อมกันนี้ก็จะทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เข็มที่3 ให้ด้วย 


ขณะที่สำนักงานปศุสัตว์ จ.กระบี่ นำโดยนายพงษ์พันธ์ ธรรมมา ปศุสัตว์จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายสุนัขที่จับได้จากหาดอ่าวนางรวม 13 ตัว นำไปกักไว้ที่ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์กระบี่ ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ หลังจากได้ออกตระเวนจับสุนัขหลังเกิดเหตุ เพื่อนำไปกักไว้ที่ศูนย์ดังกล่าวเป็นเวลา 30 วัน ว่าสุนัขมีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่


โดนนายพงษ์พันธ์ ธรรมมา ปศุสัตว์ จ.กระบี่ กล่าวว่า หลังจากกักไว้ 30 วันหากไม่พบเชื้อพิษสุนัขบ้าก็จะนำสุนัขทั้งหมดไปมอบให้กับทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีสถานที่เลี้ยงสุนัขจรจัดอยู่ แต่ทั้งนี้ใน ต.อ่าวนาง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญนั้น ทาง อบต.ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบ จะต้องเร่งหาแนวทางดูแล และจัดหาสถานที่สำหรับเลี้ยงสุนัขจรจัดไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เนื่องจากเป็นหน้าที่โดยตรงของท้องถิ่น...

ขอบคุณกระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น