โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป)หน.พรรคประชาชาติ ระบุ สนช.ชิงลาออก หาเสียงให้พรรครัฐบาล ในพื้นที่ จ.ชายแดนใต้ ยันไม่กระทบฐานเสียง เชื่อกวาดสส.ใต้ ได้ ไม่น้อยกว่า 20 ที่นั่ง


(ชมคลิป)หน.พรรคประชาชาติ ระบุ สนช.ชิงลาออก หาเสียงให้พรรครัฐบาล ในพื้นที่ จ.ชายแดนใต้ ยันไม่กระทบฐานเสียง เชื่อกวาดสส.ใต้ ได้ ไม่น้อยกว่า 20 ที่นั่ง


เมื่อวันที่  5 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานในพิธีเปิดงานเมาลิดกลางจังหวัดกระบี่ ถึงกรณีที่ได้มี สนช.บางคนลาออก เพื่อไปหาเสียงให้กับรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ว่า เป็นที่แน่ชัดว่าหลายคน ที่เป็น สนช.เป็นเครือข่าย และเป็นผู้ที่สนับสนุนพรรครัฐบาล และถึงแม้ว่า ทางพรรครัฐบาลจะส่ง สนช.มาช่วยหาเสียงในพื้นที่ชายแดนใต้ ก็ไม่ได้รู้สึกหนักใจ





สำหรับพรรคประชาชาติ กระแสการสนับสนุน จากพี่น้องชาวใต้ ดีขึ้นตามลำดับจากที่คาดไว้เดิม ทางพรรคน่าจะได้ สส.10-12 คน ทั้ง สส.เขตและปาร์ตี้ลิสต์ แต่มาถึงตอนนี้พรรคประชาชาติ เชื่อว่าจะได้ สส.อย่างน้อย เพิ่มขึ้น 15-20 คน และจากการที่ลงพื้นที่หาเสียงอย่างหนักก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และในวันที่ 7 มี.ค.นี้



 ก็จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ จ.กระบี่ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากพี่น้องชาวกระบี่ โดยเฉพาะพี่น้องชาวมุสลิม เนื่องจาก สส.ที่ลงสมัคร ในนามพรรคประชาติ เขต 1 จ.กระบี่ เป็นคนมุสลิม




ส่วนกรณีที่มี สส.พรรคการเมืองบางพรรคได้ออกมาระบุว่า ถ้าเลือกพรรคประชาชาติเปรียบเสมือนการแบ่งแยกดินแดนซึ่งตนขอบอกว่า ประเทศไทยของเรามีการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และรัฐธรรมนูญ ระบุอย่างชัดเจนว่าประเทศไทยเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

 ไม่สามารถที่จะแบ่งแยกได้ ถ้าหากว่าใครคิด ก็ผิดทั้งกฎหมายรัฐธรรมนูญและกฎหมายอาญา เพราะฉะนั้น  คนที่ปล่อยข่าวเพื่อเอาชนะผู้อื่นไม่ได้แล้วก็ไปประณามผู้อื่น ซึ่งเป็นวิธีการ ที่ไม่ถูกต้องในระบอบประชาธิปไตย...


ขอบคุณ ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง   กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น