โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป)สตูล เรือทัวร์เบ็ดล่มกลางทะเลสตูลเจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตลูกเรือได้ 1 คน เร่งตามหาที่เหลือเจออีก 6 คน ค้นหาอีก 2 คน


 (ชมคลิป)สตูล เรือทัวร์เบ็ดล่มกลางทะเลสตูลเจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตลูกเรือได้ 1 คน เร่งตามหาที่เหลือเจออีก 6 คน ค้นหาอีก 2 คน

         เมื่อวันที่ 2 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเรือทัวร์เบ็ด ชื่อดวงพร ล่มกลางทะเลบริเวณเกาะสิงห์ เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ขณะนำลูกทัวร์จาก จ.ยะลา จำนวน 7 คน ล่องเรือทัวร์ตกเบ็ด พร้อมเจ้าของเรือคือ นายพงษ์ศักดิ์ ปูนยังและนายสมชาย อาหลี (ลูกเรือ)และลูกทัวร์อีก 7 คน โดยออกจากท่าเรือกาลันยีตัน ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล 


เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งขณะนี้ น.ท.ธนะพงษ์  สุดรักษ์  ผบ.นป.สอ.รฝ.452ประสานเครือข่ายประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ต.เกาะสาหร่าย  เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย นำผู้ป่วยเข้ารับการปฐมพยาบาลที่ รพ.สต.เกาะสาหร่าย  และนำส่งรักษาต่อที่ รพ.สตูล  เรียบร้อยและขณะนี้ทุกหน่วยกำลังกำลังระดมเข้าพื้นที่เพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยกำลัง



 ประกอบด้วย นป.สอ.รฝ.452 เรือ ต.113 เรือ 233 เรือ ต.5233 เรือ ตรน.521 พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผู้กำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ,นายประเสริฐ องศารา  หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะ สตูล,ตำรวจน้ำสตูล, ศูนย์ pipo ปากบารา ,ตรน.มาเลเซีย เครือข่ายประมงพื้นบ้าน ต.เกาะสาหร่าย


 ได้เข้าช่วยเหลือเร่งด่วน หลังพบว่า มีชาวประมงช่วยเหลือไว้ได้ 1 คน เป็นลูกเรือทัวร์ชาวยะลาและคาดว่าคลื่นลมจะพาไปทางเกาะลังกาวีขณะนี้ ปภ.จว.สตูล แจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอให้ประสานงานกับทางการมาเลเซียในการให้ความช่วยเหลือ ทางนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล จึงได้ประสานกับทางมาเลเซีย ทราบว่าผู้ประสบภัยลอยเข้าไปทางเกาะลังกาวีและทางการมาเลเซียได้ให้ความช่วยเหลือไว้ได้ 6 คน ทาง ผวจ.สตูล

 จึงสั่งการให้ กรมประมงสตูล นำเรือใบม้เขียว (ปม.329) เข้าไปรับผู้ประสบภัยจากทางการมาเลเซีย และจะนำส่งให้ เรือ ต.113 แต่เนื่องจากคลื่นลมแรงจึงไม่สามารถเข้าเทียบได้ จึงตัดสินใจนำเรือเข้าส่งผู้ประสบภัยที่ท่าเรือปากบาราโดยตรงขณะนี้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้  7 คน สูญหาย 2 คน(คาดว่าติดอยู่กับเรือที่จม 1 คน) กำลังทางเรือทั้งหมดยังคงดำเนินการค้นหาต่อไป

ขอบคุณ นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น