โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

(ชมคลิป)รองผู้ว่าหญิงนราฯ ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และจิตอาสา ทีมไล่ล่าจระเข้ ยืนยัน จนท.ทำงานต่อเนื่อง เพื่อจับจระเข้สร้างอุ่นใจประชาชน


(ชมคลิป)รองผู้ว่าหญิงนราฯ ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และจิตอาสา ทีมไล่ล่าจระเข้ ยืนยัน จนท.ทำงานต่อเนื่อง เพื่อจับจระเข้สร้างอุ่นใจประชาชน


 เมื่อ 00.15 น.วันที่ 22 ก.พ.56 นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางที่บริเวณประตูระบายน้ำตอนบน กรมชลประทานที่ 17 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อติดตาม และให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่และทีมงานชุดไล่ล่าจระเข้ ซึ่งจระเข้ได้โผล่เหนือน้ำ วนเวียนในบริเวณแม่น้ำบางนรา โดยมี นายนิคม สุขสวัสดิ์ หัวหน้าชุดไกรทอง ไลล่าจระเข้ ร่วมด้วย ประมงจังหวัดนราธิวาส  เจ้าหน้าที่เขื่อนบางลางยะลา และอาสาสมัครมูลนิธิอีลาลฯ ชาวประมงพื้นบ้าน รวมกันออกไล่ล่าจระเข้ ตั้งวันที่ 19 กุมพาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งจระเข้ได้โผล่ขึ้นเหนือน้ำบริเวณทะเลหาดนราทัศน์ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวแตกตื่น กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 ในการออกไล่ล่าจระเข้ นางพาตีเมาะ สะดียามู รอง ผวจ.นราธิวาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกรมประมงเป็นเจ้าภาพ ในการล่าจับกุมจระเข้ให้ได้ เนื่องจากห่วงใยประชาชน ชาวประมงพื้นบ้าน หรือคนที่ต้องอาศัยแม่น้ำ ลำคลอง และทะเลนราธิวาส เป็นการป้องกันอันตรายจากสัตว์จระเข้ 

ในขั้นต้น ประมงจังหวัดระบุ เป็นจระเข้สายพันธ์น้ำเค็ม การทำงานเจ้าหน้าที่ได้ใช้อวนปิดล้อม เพื่อกดดันจระเข้ แต่จระเข้น้ำเค็มมีความปราดเปรียว สามารถหลบการจับของเจ้าหน้าที่ได้ แต่ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่จะมีการวางแผน ตามความเหมาะสม และเชื่อว่าจะสามารถจับกุมจระเข้ดังกล่าวได้ในที่สุด และหากยังจับไม่ได้ การปฎิบัติ เพื่อไล่ล่าจระเข้ ของเจ้าหน้าที่จะดำเนินการต่อไป จนกว่าจะจบภารกิจ 
  






 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากเหตุการณ์ ที่มีการเผยแพร่ข่าวสารการไล่ล่าจระเข้ ในแม่น้ำบางนรา ทำให้มีประชาชน เดินทางไปดูเหตุการณ์จำนวนมาก บางคนพาครอบครัวไปเพื่อดูสถานการณ์ในที่จริง ซึ่งหลายคนได้เห็นภาพ ขณะที่จระเข้โผล่เหนือน้ำ ต่างหยิบมือถือ เพื่อบันทึกภาพ พร้อมวิจารณ์ว่า ตั้งแต่เกิดมาที่นราธิวาส หรือรุ่นปูย่า ตายาย บอกเล่าไม่เคยปรากฏมีจระเข้น้ำเค็มในพื้นที่ ซึ่งยอมรับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าแปลกใจมากในรอบกว่า 2 ศตวรรษ

ขอบคุณพีระ  มามะ นราธิวาส

4 ความคิดเห็น:

  1. คุณรองผู้ว่า เอาเวลาไปไล่ล่าโจรใต้ดีกว่ามั้ยหรือเป็นมุส ด้วยกัน. ส่วนไอ้เข้ให้ ปภ เขาจัดการเหอะ ไม่ได้ใจคนหรอก สร้างภาพดีๆหน่อย

    ตอบลบ
  2. คุณรองผู้ว่า เอาเวลาไปไล่ล่าโจรใต้ดีกว่ามั้ยหรือเป็นมุส ด้วยกัน. ส่วนไอ้เข้ให้ ปภ เขาจัดการเหอะ ไม่ได้ใจคนหรอก สร้างภาพดีๆหน่อย

    ตอบลบ
  3. ขอชืนชม การทำงานของท่านรองผู้ว่า ทีลงสนามเอง

    ตอบลบ
  4. ท่านรองผู้ว่าหญิงของ สามจังหวัดภาคใต้

    ตอบลบ