โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561

“ประชาชาติ”สร้างเซอร์ไพร์”ครั้งใหญ่ รวมคนเก่ง คนมีความรู้ เป็นรองหัวหน้าพรรคเพียบ เสียงตอบรับ”กระหึ่ม” จชต.




ประชาชาติสร้างเซอร์ไพร์ครั้งใหญ่ รวมคนเก่ง คนมีความรู้ เป็นรองหัวหน้าพรรคเพียบ เสียงตอบรับกระหึ่มจชต.

     เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา พรรคประชาชาติ ซึ่งมีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นหัวหน้าพรรค มี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อดีตเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอ.บต.) เป็น เลขาธิการพรรค ได้มีการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2 เพื่อแต่งตั้งรองหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ในส่วนที่ยังไม่ครบ และการแต่งตั้งกรรมการสรรหา การเลือกประธานสาขาพรรค จ.ยะลา ที่ ห้องประชุมใหญ่ บ้านพักของหัวหน้าพรรค โดยมีสมาชิดพรรค จำนวนกว่า 500 คน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

     ซึ่งในการเลือกรองหัวหน้าพรรคในครั้งนี้ ได้สร้างความฮือฮาทั้งในที่ประชุม และประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากได้มีการเปิดตัวของนายวิทยา พานิชพงศ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ  และ พล.ต.ท.อนุรุต กฤษณะการเกตุ ซึ่งเป็น 2 อดีต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ถือเป็น ตำรวจอาชีพ และตำรวจน้ำดีที่สังคมตำรวจ และประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้การยอมรับ โดยเฉพาะ พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็น ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เพื่อมาสู่สนามการเมืองของพรรคประชาชาติโดยเฉพาะ

    สำหรับรองหัวหน้าพรรค ที่ได้มีการแต่งตั้งไปก่อนหน้านั้นแล้ว ยังมีบุคคลสำคัญๆในวางการกีฬาอย่าง นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลของประเทศ ดร. ณหทัย ทิวไผ่งาม ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของการศึกษา อดีต สส.กทม.พรรคไทยรักไทย นายสุพจน์ วาอาส อดีตผู้อำนวยการ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ร้อยตำรวจเอกนิติภูมิ เนาวรัตน์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ และยังมีรองหัวหน้าพรรค ที่เป็นอดีต สส.ในพื้นที่อีกหลายท่าน ซึ่งต่างมีประสบการณ์ทั้งด้านการเมือง และการแก้ปัญหาของประเทศชาติ และปัญหาเฉพาะของจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

  นอกจากนั้นในสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรค ยังมีสัดส่วนทั้งตัวแทนของไทยพุทธอย่างนายประสิทธิ์ เมฆสุวรรณ ผู้คร่ำหวดในวงการศึกษา อดีตประธานสมาพันธ์ครู อดีตประธานภาคประชาสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเข้าใจ บริบท ของการศึกษาในพื้นที่และปัญหาด้านความมั่นคงเป็นอย่างดี

    โดย พ.ต.อ.ทวี สองส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้กล่าวว่า ใครก็ตามที่กล่าวให้ร้ายว่าพรรคประชาชาติ เป็นพรรคของคนมุสลิม ต้องดูข้อเท็จจริงของบุคคลต่างๆที่เป็นรองหัวหน้าพรรค เป็นกรรมการบริหารพรรค และกรรมการสรรหา ที่ประกอบด้วยบุคคลจากทุกภาคส่วน ทุกเชื้อชาติศาสนา รวมทั้งตัวแทนของคนชายขอบชนเผ่า ในภาคเหนือ ที่เข้ามาเป็นผู้กำหนดยุทธศาสตร์ในของพรรคประชาชาติ ซึ่งเป็นพรรคระดับชาติแต่มุ่งที่จะสร้างยุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหาของท้องถิ่น เพื่อชนทุกชาติอย่างแท้จริง


   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเปิดตัวด้วยการจัดประชุมเพื่อจัดตั้งพรรคประชาชาติ เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.ปัตตานี เป็นต้นมา พบว่าขณะนี้กระแสความนิยมของพรรคประชาชาติในจังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมาจากนโยบายพรรคที่ชัดเจน ทั้งการเน้นการแก้ปัญหาท้องถิ่น ความยากจน ปัญหาเศรษฐกิจของรากหญ้า และแนวทางแก้ปัญหาความรุนแรงด้วย พหุวัฒนธรรม รวมทั้งภาพลักษณ์ของผู้นำพรรคอย่าง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา

 ซึ่งเป็นนักการเมืองที่ มีเกียรติภูมิ เป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ และภาพของ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ที่การทำงานในครั้งที่ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ทุ่มเทความรู้ความสามารถ และงบประมาณเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งยังเป็นที่ชื่นชอบ และศรัทธา แม้เวลาจะผ่านไปถึง 4 ปี แต่สิ่งที่ พ.ต.อ.ทวี ได้สร้างไว้ ยังเป็นที่จดจำของคนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จนทำให้การเปิดตัว และการหาสมาชิกพรรคของพรรคประชาชาติได้รับการต้อนรับ และกล่าวถึงอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส


           


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น