โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2561

(ชมคลิป) สตูล ผู้ว่าฯนำกำลังชุดจู่โจมกว่า 100 นายตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำสตูล


(ชมคลิป) สตูล  ผู้ว่าฯนำกำลังชุดจู่โจมกว่า 100 นายตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำสตูล



          เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 14 ธ.ค.61ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายจารุวัฒน์  เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  เป็นประธานปล่อยแถวและนำกำลังชุดจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษ ซึ่งเป็นการสนธิกำลังของทหาร ตำรวจ  ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จำนวน149 นาย เข้าตรวจค้นเรือนจำสตูล 

      เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการเข้ม ในการตรวจสอบ ป้องกันการลักลอบค้ายาเสพติดและการกระทำสิ่งผิดกฎหมายภายในเรือนจำสตูล เพื่อให้เป็นเรือนจำสีขาวปราศจากยาเสพติด ตามมาตรการปราบปรามยาเสพติดเชิงรุก โดยได้มีการตรวจสอบเรือนนอนของผู้ต้องขังชาย-หญิงและพื้นที่เป้าหมายในแดนต่างๆ 


       พร้อมทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดของผู้ต้องขังทุกคน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดหรือฉวยโอกาสลักลอบนำยาเสพติดเข้าไปในเรือนจำ โดยมีนายกาจก้อง  รัตนะ ผู้บัญชาการเรือนจำสตูล ให้การต้อนรับพร้อมเจ้าหน้าที่ นำตรวจค้นตามพื้นที่เป้าหมายอย่างละเอียดทุกซอกทุกมุม ซึ่งผลจากการตรวจค้นในครั้งนี้ ไม่พบยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ส่วนผลการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องขังก็ ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะเช่นกัน

          นายจารุวัฒน์  เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  กล่าวว่า การปฏิบัติการในวันนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้เร่งรัดกวดขันในช่วง 3 เดือน โดยเฉพาะในเรื่องของยาเสพติด  ซึ่งวันนี้ได้มีการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและสาธารณะสุข

        เพื่อตรวจค้นเรือนจำของจังหวัดสตูล ทำให้เรือนจำเป็นเรือนจำสีขาวปราศจากยาเสพติด ซึ่งมีการตรวจอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ซึ่งการตรวจค้นก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบมีสิ่งเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาอยู่ในเรือนจำ ทั้งนี้เพือให้เกิดความโปร่งใสเกิดความชัดเจน ทำให้เรือนจำเป็นแหล่งฟื้นฟุ ผู้ต้องโทษและผู้หลงผิดอย่างแท้จริง


          สำหรับเรือนจำสตูลปัจจุบันมีผู้ต้องขังทั้งหมด 1,242 คน แยกเป็นชาย 1,115 คน หญิง 127 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดหรือร้อยละ 70  รองลงมาเป็นความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ คิดเป็นร้อยละ 10

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น