โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

(ชมคลิป)เบตง จับใบกระท่อม 45 กิโลกรัม ในป่าใกล้ถนนเลียบชายแดนไทยมาเลเซีย


(ชมคลิป)เบตง จับใบกระท่อม 45 กิโลกรัม ในป่าใกล้ถนนเลียบชายแดนไทยมาเลเซีย

       เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด ทหาร ซุ่มจับวัยรุ่นขนใบกระท่อม ในป่าใกล้ถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย จับได้ 1 คน หนีรอด 1 คน ใบกระท่อม 45 กิโลกรัม รับสารภาพหมดเปลือก

     เมื่อวันที่ 5 พ.ย.61 ร.ต.อ.วสุพล  คชวงค์ ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนใบกระท่อม ภายในสวนยางพารา ม.1 ต.ธารน้ำทิพย์  ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ใกล้ถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย จึงประสาน ร.อ.ภานุพงศ์ ชนะวรรณโณ ผบ.ร้อย ปชด.ที่4 ชุดควบคุมป้องกันชายแดน นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด, ทหาร, แอบซุ่มดูอยู่บริเวณป่าละเมาะริมถนน

     ต่อมาได้มีวัยรุ่นสองคนขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันมาจอด ภายในสวนยาง จากนั้นได้เดินเข้าไปในป่าละเมาะริมกำแพงไทย-มาเลเซีย ประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็ได้ได้เดินแบบกระสอบคนละ 1 กระสอบ 

      กลับมาที่จอดรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่วัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้โยนกระสอบแล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าไป เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ 1 คน ทราบชื่อนายมะหะมะอิสลอฮ  หรือเลาะ มาเทะ  อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่1 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ตรวจสอบในกระสอบทั้ง 2 กระสอบ พบใบกระท่อมบรรจุอยู่ในถุงดำจำนวน 20 ถุง น้ำหนักรวม 45 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบที่กองร้อย ตชด.445

    จาการสอบสวนทราบว่า มีอาชีพกรีดยางพารา ได้ลักลอบขนใบกระท่อมมาแล้ว 3 ครั้ง โดยรวมเงินกับนายมะ เพื่อนที่วิ่งหลบหนีไป สั่งใบกระท่อมมาจากประเทศมาเลเซีย ในราคากิโลกรัมละ 250 บาท ให้มาส่งที่ริมกำแพงไทย-มาเลเซีย ช่วงที่เป็นลวดหนาม จากนั้นก็จะมารับแล้วนำไปขายต่อให้กับวัยรุ่น ในราคากิโลกรัมละ 1,000 บาท

 เพื่อนำไปต้มเป็นยาเสพติด 4X100 เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัว ของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง และจะทำการออกหมายจับผู้ที่วิ่งหลบหนีไปมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ขอบคุณข่าวกล้าณรงค์ ทองนาคพันธ์   ภาพ   โยธิน  ประชามติรัฐ  อ.เบตง  จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น