โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สงขลา/สะเดา ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ ตม.ด่านพรมแดนสะเดา สั่งกำชับให้บริการนักท่องเที่ยวด้วยความรวดเร็ว และห้ามรับ เรียกเงิน โดยเด็ดขาด


สงขลา/สะเดา ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ ตม.ด่านพรมแดนสะเดา สั่งกำชับให้บริการนักท่องเที่ยวด้วยความรวดเร็ว และห้ามรับ เรียกเงิน โดยเด็ดขาด




       วันนี้14 ต.ค. 61 ที่ ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.ตม.สงขลา เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตม.ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา โดยได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ตม.ให้บริการกับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ที่เดินทางเข้ามา จำนวนกว่า 12,000 คน รถยนต์กว่า 2 พันคัน 



        ในช่วง เทศกาลกินเจ ด้วยความรวดเร็ว และห้าม รับ เรียกเงินจากนักท่องเที่ยวเด็ดขาด ตามคำสั่งของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หากฝ่าฝืนจะลงโทษทางวินัย และดำเนินการทางกฎหมายขั้นเด็ดขาด
บรรยากาศบริเวณ ด่านพรมแดนสะเดา มีนักท่องเที่ยวพากันทยอยเดินทางเข้า และออก อย่างต่อเนื่อง การให้บริการตรวจหนังสือเดินทางมีเจ้าหน้าที่ ตม.เปิดให้บริการเต็มทุกตู้

         จากการสอบถาม นักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวมาเลเซีย และไกด์นำเที่ยว บอกว่า เจ้าหน้าที่ ด่านพรมแดนสะเดา บริการดีมาก ส่วนเรื่องความสะดวกในการตรวจสอบหนังสือเดินทางก็ไม่ได้ล่าช้า แต่ถ้าหากนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากเป็นพันคนในช่วงเดียวกันก็เป็นธรรมดาที่ต้องช้าบ้าง แต่ไม่ได้ติดยาวนาน

         พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.ตม.สงขลา กล่าวว่า ช่วงเทศกาลกินเจ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก การตรวจสอบหนังสือเดินทางขาเข้า และออก จะต้องตรวจสอบอย่างรัดกุม โดยเฉพาะขาเข้าเพราะต้องตรวจสอบนักท่องเที่ยวว่าเป็นบุคคลต้องห้าม ถูกขึ้นบัญชีดำหรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องของความมั่นคง ส่วนช่วงเทศกาลกินเจ ได้มีคำสั่งให้เปิดตู้ทุกตู้ และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เสริมเพิ่มกว่าวันปกติ รวม 19 ตู้



        เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวได้รวดเร็ว และยังเน้นย้ำตามคำสั่งของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ห้ามเรียกรับเงินโดยเด็ดขาด หากนักท่องเที่ยวแนบเงินทิปมาในหนังสือเดินทาง ให้คืนเงินให้กับนักท่องเที่ยว หากมีผู้ฝ่าฝื นจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย และวินัยโดยเด็ดขาด

ขอบคุณ มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น