โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เบตง ครูพลามวิ่งถึงเบตงแล้ว วิ่งด้วยรองเท้าคอมแบตและคล้องโซ่ตรวนวิ่งเพื่อสันติภาพ 3,500,000 ก้าว แม่สาย-เบตง


เบตง ครูพลามวิ่งถึงเบตงแล้ว  วิ่งด้วยรองเท้าคอมแบตและคล้องโซ่ตรวนวิ่งเพื่อสันติภาพ 3,500,000 ก้าว แม่สาย-เบตง


เบตง ถึงเส้นชัยแล้ว ครูพลาม วิ่งด้วยรองเท้าคอมแบตและคล้องโซ่ตรวนวิ่งเพื่อสันติภาพ 3,500,000 ก้าว แม่สาย-เบตง  นักรบเพื่อนักรบพร้อมปลุกจิตสำนึกให้คนไทยรักกัน

      วันที่ 17 มิ.ย.61 ด.ต.พลาม พรมจำปา หรือครูพลาม  อดีตครูฝึกหน่วยรบพิเศษตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร สังกัดกองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ ตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมทีมวิ่งโครงการวิ่งเพื่อสันติภาพ 3,500,000 ก้าว แม่สาย-เบตง เพื่อชายแดนใต้ นักรบเพื่อนักรบ ได้วิ่งมาถึง อ.เบตง จ.ยะลา แล้ว  หลังจากที่เริ่มวิ่งจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย 

      เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา  ตลอดระยะทางกว่า 2,215 กิโลเมตร รวมระยะเวลา 65 วัน  วิ่งด้วยรองเท้าคอมแบตและคล้อง โซ่ตรวน น้ำหนักกว่า 7.5 กก. โดยมีนายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง  นายสุรชาติ ฟ้าอรุณ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง  และพี่น้องประชาชนชาวเบตง มายืนรอให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ความมั่นคงตลอดเส้นทางการวิ่งสู่เมืองเบตง

     ด.ต.พลาม พรมจำปา อายุ 55 ปี กล่าวว่า ได้เริ่มออกตัววิ่งโครงการวิ่งเพื่อสันติภาพ 3,500,000 ก้าว แม่สาย-เบตง เพื่อชายแดนใต้ นักรบเพื่อนักรบ เป็นการวิ่งเพื่อสร้างสันติภาพให้กับประเทศไทย สร้างความปรองดอง ปลุกจิตสำนึกให้คนไทยรักกัน  และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ครู ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้รับบาดเจ็บ ทุพพลภาพ และช่วยเหลือสังคม ซึ่งตลอดระยะทางที่วิ่งได้ผ่านอุปสรรคมามากมาย  จึงได้เปลี่ยนอุปสรรคให้กลายเป็นพลัง มีความมุ่งมั่นวิ่งไปเรื่อยๆ จนถึงจุดหมายของการวิ่งในครั้งนี้  

     สำหรับโซ่ตรวน ที่คล้องเท้าระหว่างการวิ่งนั้น  ครูพลาม เล่าว่า การวิ่งครั้งนี้ จะสวมใส่รองเท้าคอมแบทในการวิ่ง และคล้องโซ่ตรวนที่ข้อเท้า น้ำหนักรวม 7.5 กิโลกรัม เพื่อเป็นการแสดงออกถึงสัญลักษณ์ที่จะเป็นการปลดโซ่ตรวนของความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้ เพราะที่ผ่านมาเหตุการณ์ดังกล่าวเหมือนเป็นโซ่ตรวนที่ผูกมัดมาตลอด  และเมื่อมาถึงจุดหมายของการวิ่ง ก็จะปลดโซ่ตรวน ที่ข้อเท้าออก เสมือนเป็นการปลดปล่อยสันติภาพ


ขอบคุณกล้าณรงค์ ทองนาคพันธ์  ข่าว  โยธิน  ประชามติรัฐ  รายงาน  อ.เบตง จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น