โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ทุกข์ซ้ำ !เติมชาวบ้าน กว่า 30 ครัวเรือน เดือดร้อนน้ำประปาหมู่บ้านไม่พอใช้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาแบบยั่งยืน (ชมคลิป)


ทุกข์ซ้ำ !เติมชาวบ้าน กว่า 30  ครัวเรือน  เดือดร้อนน้ำประปาหมู่บ้านไม่พอใช้  วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาแบบยั่งยืน (ชมคลิป)


        เมื่อเวลา 07.30น.วันที่11มิ.ย.61 นายภิรมย์  คงพรหม  ส.อบต. ม.4 ต.ทุ่งไทรทอง  อ.ลำทับ  จ.กระบี่   นายขนานพงษ์  จันทร์ส่งแสง  ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านควนลางสาด พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลทุ่งไทรทอง และชาวบ้าน  เข้าตรวจสอบ บริเวณถังเก็บน้ำประปาหมู่บ้าน   หลัง ได้รับแจ้งว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีคนร้าย ไม่ทราบจำนวน ได้ เข้าทำลายท่อประปา และวาวน้ำ ได้รับความ เสียหายจำนวนมาก  ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีน้ำประปาใช้


         ในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วน ท่อทีวีซี ขนาด2นิ้ว ที่ต่อมาจากแทงก์น้ำ และวาวน้ำอีก4ชุด ได้รับความเสียหายกระจัดกระจายตามพื้น คาดว่า ถูกฟันด้วยของมีคม เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย มีร่องรอยน้ำไหลทะลักทั่วบริเวณ  เจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน  ก่อน ที่ส.อบต.จะไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.ลำทับ   ทั้งนี้หลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุทาง  ผู้นำชุมชน  และชาวบ้าน ได้ช่วยกันลงระดมเงินคนละร้อยสองร้อยเพื่อ นำไปจัดชื้ออุปกรณ์ มาซ่อมแซมบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราว

            นายขนานพงษ์ จันทร์ส่งแสง  ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า ระบบประปาดังกล่าวได้สร้างขึ้นเมื่อประมาณ25ปีที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นมีประชากรอยู่พียง20ครัวเรือน ชาวบ้านก็ได้ใช้น้ำตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร ต่อมามีประชากรเพิ่มขึ้นเรื่อยเกือบเท่าตัวจาก20ครัวเรือน เป็น37ครัวเรือน  ส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำมีเพิ่มมากขึ้น  เมื่อจ่ายน้ำทีเดียว 37ครัวน้ำจะไหลไม่ทัน   ทำให้ต้องแก้ปัญหาด้วยการแบ่งโซนการจ่ายน้ำประปา เป็น2 ช่วง

             ช่วงเช้าก็จ่ายไปโซนหนึ่ง ช่วงเย็นก็จ่ายไปอีกโซน  จึงเกิดการแย่งกัน ทำให้บางคนไม่พอใจ เพราะบางวันก็ได้ใช้น้ำบางวันก็ไม่ได้ใช้ ทั้งที่ต้องจ่ายค่าน้ำทุกเดือน  จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว เพื่อเป็นการประชด อย่างไรก็ตามจะต้องติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


          ขณะที่ชาวบ้านระบุว่า แม้ว่าจะติดตามคนร้ายมาได้แต่ก็ไม่เกิดประโยชน์ เพราะต่อไปปัญหาการแย่งน้ำก็จะเกิดขึ้นอีก  เพราะน้ำประปามีไม่เพียงพอ  จึงอยากวิงวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ช่วยจัดหางบประมาณมาสร้างระบบประปาเพิ่มขึ้น ให้เพียงพอต่อจำนวนประชากร  เพื่อแก้บัญหาแบบยั่งยืนต่อไป

ขอบคุณน้ามาศ มากผล กระบี่ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น