โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

สตูล ทหารสนธิกำลังทวงคืนผืนป่า


สตูล ทหารสนธิกำลังทวงคืนผืนป่า


         เมื่อวันที 21 มี.ค.61ผู้สื่อข่าวรายงานว่าน.ท.ธนะพงษ์  สุดรักษ์  ผบ.นป.สอ.รฝ.452 เรือโทโอวิทยา เกลี้ยงจิตร รอง ผบ.นป.สอ.รฝ.ที่ 425 ร่วมกับ สำนักการข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภานในราชอาณาจักร ( สขว.กอ.รมน.)  เจ้าหน้าที่ ศปก.ทบ.,ชปข.(ลับ)203 ศปก.ทภ.4, นป.สอ.รฝ.452 ,

       เจ้าหน้าที่สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 36 (ละงู สตูล) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าชายฝั่งและป่าชายเลน  สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10, เจ้าหน้าที่สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 3437 และ 41, เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สต.2 (ทุ่งหว้า) กรมป่าไม้, เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าแพ , และ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสตูล 

       ได้สนธิกำลังดำเนินการเพื่อปฏิบัติการทวงคืน (พลิกฟื้น) ผืนป่าชายเลยที่ถูกบุกรุก ใน พื้นที่รับผิดชอบของสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 41 (ท่าแพ สตูล) ท้องที่อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล ตรวจยึดพื้นที่ป่าถูกบุกรุก ยึดถือครอบครองทำประโยชน์ โดยทำเป็นปลูกพืชทางเศษรฐกิจ(สวนปาล์มน้ำมัน) จำนวน 2 แปลง คือ  หยุดดำเนินการ เนื้อที่ 53 ไร่ 0 งาน 68 ตารางวา  (ปลูกปาล์มน้ำมัน จำนวน 1,042 ต้น ) และ เนื้อที่  55 ไร่ 0 งาน 72 ตารางวา (ปลูกปาล์มน้ำมัน จำนวน 875 ต้น) รวมเนื้อที่ จำนวน 108 ไร่  1  งาน  40 ตารางวา (รวมปลูกปาล์มน้ำมัน จำนวน 1,917 ต้น)

        เหตุเกิดที่บ้านเกาะกลางใหญ่ (บ้านสาครเหนือ)หมู่ที่ 4 ตำบลสาคร อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล ได้มอบเรื่องราวให้ นายจรงค์  คงระวะ หัวหน้าชุดปฏิบัติงานทวงคืน(พลิกฟื้น) ผืนป่า ชายเลนท้องที่จังหวัดสตูล ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ กับนายสมโชค ชั้นสกุล ภูมิลำเนา อยุ่ที่ หมู่ 1 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

          ซึ่งตามพฤติการณ์ (มีพื้นที่ติดกับสวนปาล์มน้ำมันของนายสามโชคฯ) ได้ทำการบุกรุกพื้นที่ป่าชายเลน พื้นที่ อ.ท่าแพ จ.สตูล จำนวน 108 ไร่ 1 งาน 40 ตารางวา ดังกล่าว ต่อ เจ้าพนักงาน สอบสวน สภ.ท่าแพ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น