โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

จังหวัดกระบี่จัดงานเทศกาลอาหารฮาลาล 2017 ครั้งที่ 1 รองรับตลาดฮาลาล อาหารแห่งอนาคต (ชมคลิป)

จังหวัดกระบี่จัดงานเทศกาลอาหารฮาลาล  2017   ครั้งที่  1  รองรับตลาดฮาลาล  อาหารแห่งอนาคต (ชมคลิป)


        เมื่อวันที่  7  กันยายน  2560  ณ  ห้องประชุมอ่าวลึกชั้น  3   ศาลากลางจังหวัดกระบี่    จังหวัดกระบี่จัดแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอาหารฮาลาล  จังหวัดกระบี่   2017   โดยมี นายพินิจ    บุญเลิศ   ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดการแถลงข่าว พร้อมด้วย นายอัสนาวี   มุคุระ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ นายสุเมธ  ช่างเรือ ที่ปรึกษาการจัดงานฯ และหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน สื่อมวลชน และผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดกระบี่



          นายพินิจ  บุญเลิศ    ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  เปิดเผยว่า  จังหวัดกระบี่กำหนดจัดงานเทศกาลอาหารฮาลาล   จังหวัดกระบี่ 2017  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวฮาลาล  จังหวัดกระบี่  เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการฮาลาลในจังหวัดกระบี่   ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบถึงศักยภาพ  ความพร้อมของจังหวัดกระบี่ในการรองรับบริการนักท่องเที่ยวมุสลิมที่ประสงค์จะเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่  และเพื่อสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงให้แก่ผู้ประกอบการฮาลาลในจังหวัดกระบี่   โดยมุ่งหวังให้กระบี่เป็นจุดมุ่งหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวในระดับสากลประสงค์ที่จะเดินทางมาเยี่ยมเยียน   

          จากนั้นผู้เข้าร่วมแถลงข่าวร่วมชมลีลาการชาชักสะท้อนวัฒนธรรมจากจังหวัดนราธิวาส   ชมการแต่งกายมุสลิม พร้อมเมนูอาหารแนะนำในงาน  HALAL เป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์ที่รองรับนักท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่  และเพิ่มตลาดธุรกิจ สินค้าฮาลาลครบวงจร

         โครงการดังกล่าวกำหนดจัดงานในระหว่างันที่  13-15  กันยายน  2560  ณ  บริเวณศาลากลางจังหวัดกระบี่   บ้านเลขที่  9/10   กิจกรรมสำคัญประกอบด้วย   

         1.  พิธีเปิดเทศกาลอาหารฮาลาล   จังหวัดกระบี่  2017  ในวันที่ 13  กันยายน  2560  เวลา  19.00 น.  เป็นต้นไป ณ  บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่   9/10

          2. การออกร้านแสดงผลิตภัณฑ์พื้นเมือง  OTOP   ฮาลาล   ผลิตภัณฑ์  THE BEST  OF KRABI     โดย  สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่   อาหารพื้นเมือง  บูธจากโรงแรมฮาลาลในจังหวัดกระบี่     การจัดประกวดอาหาร  / การแต่งกายแบบฮาลาล  สปาเพื่อสุขภาพ   รวมถึงแสดงข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ     แหล่งท่องเที่ยว Unseen  ของจังหวัดกระบี่   การนำเสนอบริการที่พักและ  Package  ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ     


ขอบคุณ ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น