โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ผู้ว่าฯ สตูล ลงพื้นที่เร่งแก้ไขปัญหาในพื้นที่ละงู หลังฝนตกหนักติดต่อกันเกิดน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะถนนขาด ส่งผลกระทบชาวบ้านเรื่องการสัญจร(ชมคลืป)


ผู้ว่าฯ สตูล ลงพื้นที่เร่งแก้ไขปัญหาในพื้นที่ละงู หลังฝนตกหนักติดต่อกันเกิดน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะถนนขาด ส่งผลกระทบชาวบ้านเรื่องการสัญจร(ชมคลืป)



     เมื่อวันที่  5 ส.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยามีประกาศแจ้งเตือน ให้ประชาชนทั่วทุกภาคของประเทศเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงในทะเลอันดามัน ในระหว่างวันที่ 36 สิงหาคม 2560 ซึ่งในห้วงเวลาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อหลายพื้นที่ในจังหวัดสตูล โดยในวันที่ 4 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา 

     ทำให้บริเวณถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่ที่ 4 กับหมู่ที่ 10 ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล ที่เป็นทางเบี่ยงเพราะกำลังก่อสร้างสะพานถูกน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะจนถนนขาด สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักแก่ชาวบ้านที่สัญจรไปมา นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล จึงเดินทางลงพื้นที่อ.ละงู พร้อมด้วยสมสมัย โชติสกุล รองอธิบดีกรมทางหลวง นางสาวสุนารี บุญชุบ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล นายรักชาติ บุหงาชาติ ผอ.แขวงทางหลวงชนบทสตูล นางสาวดวงใจ มาตยานุมัติ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

      เพื่อตรวจสอบเส้นทาง สต.3011 แยกทางหลวง หมายเลข 416 น้ำตกวังสายทอง วังสายธาร อ.ทุ่งหว้า เชื่อมต่ออ.ละงู ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 24 722-24 808 ความยาว 32 เมตร ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างสะพานข้ามคลองลำโลน และเกิดปัญหาคอสะพานที่กำลังก่อสร้างและถนนทางเบี่ยงขาด เนื่องจากน้ำกัดเซาะจากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันมา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2560 กระทั่งวันที่ 4 สิงหาคม 2560


   จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ต่างบอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนในการเดินทางเป็นอย่างมาก แต่เข้าใจดีว่าเป็นการปรับปรุงพัฒนาเส้นทางให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกขึ้น อย่างไรก็ตามนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้กำชับให้แขวงทางหลวงชนบทสตูลติดตั้งเครื่องหมายเตือนว่ากำลังมีการก่อสร้าง ให้ผู้สัญจรเห็นชัดเจน และอยู่ในจุดที่เหมาะสม เพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น สำหรับถนนทางเบี่ยงเส้นเล็กที่ถูกน้ำกัดเซาะจนขาดนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่นำดินมาถมเพื่อเปิดทางชั่วคราวให้ประชาชนเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ส่วนสะพานได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมเส้นทางเพื่อเปิดทางให้รถสามารถสัญจรได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด 

         ทั้งนี้ ถนนสายนี้ยังเป็นเส้นทางสำคัญ ที่เชื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งของจังหวัดสตูล อาทิ น้ำตกวังสายทอง น้ำตกวังสายธาร รวมถึงสถานที่ล่องแก่งต่างๆ ซึ่งมักจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดทุกวัน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังสถานประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อให้นำรถเล็กมารองรับอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ที่หลั่งไหลเดินทางกันเข้ามาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้อีกด้วย และขอให้ประชาชนทุกคนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา หากเกิดกรณีฉุกเฉินให้ติดต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อเข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

    ขอบคุณนิตยา แสงมณี  // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น