โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สตูล นักปั่นกว่า 10 ประเทศทั่วโลก ร่วมแข่งขันจักรยานทางเรียบ Satun Southern Bike 2017 ชื่นชมความงดงามของธรรมชาติตามเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อุทยานธรณีสตูล(ชมคลิป)


สตูล นักปั่นกว่า 10 ประเทศทั่วโลก ร่วมแข่งขันจักรยานทางเรียบ Satun Southern Bike 2017 ชื่นชมความงดงามของธรรมชาติตามเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อุทยานธรณีสตูล(ชมคลิป)




           เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธาน เปิดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงแชมป์ภาคใต้ "Satun Southern Bike 2017ภายใต้โครงการเทศกาลท่องเที่ยวและวัฒนธรรมสัมพันธ์กลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล โดยนายสมชาย เสมมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล จัดขึ้น

          เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสตูลช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกิจกรรมอีกรูปแบบหนึ่งที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการกีฬา โดยใช้เส้นทางปั่นจักรยานไป-กลับ จุดเริ่มต้นจากบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอมะนัง ระหว่างทางชื่นชมความงดงามของธรรมชาติจนถึงถ้ำภูผาเพชร รวมระยะทาง 70 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางที่อยู่ในเขตบริเวณอุทยานธรณีสตูล แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทปั่นท่องเที่ยว 70 กิโลเมตร ประเภทปั่นแข่งขันทางเรียบ (เสือภูเขา) 70 กิโลเมตร และประเภทปั่นแข่งขันทางเรียบ (เสือหมอบ) 70 กิโลเมตร

           บรรยากาศของการแข่งขันเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรม รวม 700 คน โดยมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วโลก กว่า 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย ญี่ปุ่น จีน เนอเธอร์แลนด์ อังกฤษ อินโดนีเซีย อเมริกา สวีเดน สวิสเซอร์แลนด์ และฟิลิปปินส์ ซึ่งมีนักปั่นจักรยานที่เคยเป็นอดีตทีมชาติ นักปั่นทีมชาติ และเยาวชนทีมชาติ รวมทั้งนางแบบสาวคนดัง "โย ยศวดี หัสดีวิจิตรที่ผันตัวเองมาเล่นไตรกีฬาอย่างเต็มตัว ได้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย


            นายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า นอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ทางจังหวัดสตูลยังเตรียมจัดกิจกรรมอาเซี่ยนแรลลี่การท่องเที่ยวโดยชุมชนสู่อุทยานธรณีสตูล (ASEAN RELLY CBT TO SATUN GEOPARK) ในวันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2560 ณ ลาน 18 ล้านหาดปากบารา จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวครอบครัวและกลุ่มเพื่อน หาRC ตอบคำถามและเล่นเกมส์ RC ทั้งหมด 8 ฐานพร้อมกิจกรรมสันทนาการ

          ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้ร่วมแข่งขันกีฬาพร้อมสัมผัสกับบรรยากาศการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ เข้าถึงความงดงามของธรรมชาติอย่างแท้จริง และได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ตามเส้นทางที่อยู่ในเขตบริเวณอุทยานธรณีสตูล รวมระยะทาง 160 กิโลเมตร ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูลยังคงเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2560 สอบถามเพิ่มโทร.096-874868 , 0811897033

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น