โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

กระบี่ ชาวบ้านและวัดคลองท่อม พร้อมใจปลูกต้นดอกดาวเรือง เพื่อถวายความไว้อาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพ่อหลวง ร.9 (ชมคลิป)

กระบี่ ชาวบ้านและวัดคลองท่อม พร้อมใจปลูกต้นดอกดาวเรือง เพื่อถวายความไว้อาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพ่อหลวง ร.9 (ชมคลิป)

           วันนี้ 23 ส.ค. 60 เวลา 16.00 น. ที่วัดคลองท่อม ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พระครูสถิตนราธิการ เจ้าอาวาสวัดคลองท่อม พร้อมด้วยนางสาวศศิมนต์ภักดิ์ อักษรเวช สำนักงานเทศบาลตำบลคลองท่อมได้ และชาวบ้านอำเภอคลองท่อม ร่วมกันปลูกต้นดาวเรือง จำนวน 15,000 ต้น ต้นทานตะวัน 7,000 ต้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ดอกดาวเรือง ดอกไม้สีเหลืองสีประจำวันพระราชสมภพของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง ร.9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงออกถึงความจงรักภักดีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้


          ซึ่งในวันนี้ ทางชาวบ้านได้นำต้นดาวเรืองที่เพาะพันธ์เองและรวมกับของวัดคลองท่อม โดยทางวัดได้ปลูกใส่ส่วนหนึ่งแล้ว และโยมนำมาสมทบจนไดต้นกล้าครั้งนี้ ประมาณรวม 15,000 ต้น ซึ่งบริเวณลานหน้าวัดได้ปลูกทานตะวันอีก 7,000 ต้น เพื่อจะทำให้ดอกดาวเรืองและทานตะวันบานสะพรั่งทันใช้ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9


    

    นางสาวศศิมนต์ภักดิ์ อักษรเวช  อยู่บ้านเลขที่ 198/5 ม.2 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เจ้าของต้นกล้าดาวเรือ กล่าวว่า ได้นำทีมผู้มีจิตใจดีทั้งหลายกิจกรรมดีๆ ปลูกดอกไม้ในครั้งนี้มีประโยชน์หลายสถาน เพื่อพ่อหลวง ร.9 ท่านนำทางชีวิตพวกเรา และเพื่อหารายได้เข้าวัดในวันงานฝังลูกนิมิตวัดคลองท่อม


        พระครูสถิตนราธิการ เจ้าอาวาสวัดคลองท่อม กล่าวว่า ได้เชิญชวน ชาวบ้านมาร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อใช้ประดับสถานที่ ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 ซึ่งดอกไม้ดังกล่าวจะต้องออกดอกและบานสะพรั่งตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2560 และบานในช่วงวันงานฝังลูกนิมิตที่ทางวัดคลองท่อมจัดขึ้นในห้วงเวลานั้นอีกด้วย
















ขอบคุณข้อมูลข่าว / ภาพ/กระบี่  

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น