โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สุดตื้นตันใจชาวบ้านสตูลผู้ประสบอุทกภัยเข้ารับมอบถุงพระราชทานฯและเครื่องอุปโภคบริโภค หลังโดนน้ำท่วมอย่างหนัก(ชมคลิป)


สุดตื้นตันใจชาวบ้านสตูลผู้ประสบอุทกภัยเข้ารับมอบถุงพระราชทานฯและเครื่องอุปโภคบริโภค หลังโดนน้ำท่วมอย่างหนัก(ชมคลิป)

         วันที่ 23 ส.ค. 60 พลเอกบัณฑิต มลายอริศูนย์ เป็นประธานเชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ละงู จ.สตูล จำนวน1,500 ครัวเรือน โดยมีนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผวจ.สตูล ทหาร ตำรวจ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธี ท่ามกลางความตื้นตันใจของผู้ประสบอุทกภัยที่พระองค์ทรงห่วงใยแม้นอยู่ห่างไกลก็ทรงพระเมตตาให้ความช่วยเหลือ



        โดยประชาชนในอ.ละงูที่ประสบอุทกภัยต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ได้มีพระมหากรุณาธิคุณฯ บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความตื้นตันใจและตั้งมั่นที่จะทำตนเป็นคนดีบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม 

       สำหรับ อ.ละงู น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน สวนผลไม้ สวนยางพาราในพื้นที่ ต.กำแพง ต.ละงู ต.เขาขา ต.ปากน้ำ รวม34หมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับผลกระทบ 2,272 ครัวเรือน7,126 คน มีผู้เสียชีวิต1รายคือด.ช.กานต์รวี นวลละออง อายุ 4 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 156 หมู่ที่13 ต.ละงู อ.ละงู  ทั้งนี้พลเอกบัณฑิต มลายอริศูนย์ได้มอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นเงินจำนวน 1 หมื่นบาท  

       อย่างไรก็ตามสำหรับถุงพระราชทานที่ทรงพระราชทานให้นั้นได้มอบให้กับชาวเลที่ประสบปัญหาอุทกภัยบนเกาะหลีเป๊ะจำนวน 500 ชุดในวันเดียวกันด้วย

ขอบคุณ นิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น