โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ชาวสตูลพร้อมใจปลูกต้นไม้ 900 ต้น เพิ่มแหล่งอาหารและที่อยู่อาศัยให้สัตว์ป่า เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร (ชมคลิป)


ชาวสตูลพร้อมใจปลูกต้นไม้ 900 ต้น เพิ่มแหล่งอาหารและที่อยู่อาศัยให้สัตว์ป่า เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร (ชมคลิป)


       เมื่อวันที่2ส.ค.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณเกาะโกย หมู่ที่ 2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสตูลจัดกิจกรรมโครงการปลูกต้นไม้เพิ่มแหล่งอาหารและที่อยู่อาศัยให้สัตว์ป่า เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา65พรรษา28กรกฎาคม2560


         โดยมีนายสุวรรณ ช่วยนุกูล นายอำเภอเมืองสตูล เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมนายพรชัย เพชรพิมพ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสตูล พ.อ.ชนาธิป ทองเชี่ยว ผบ.ร.5 พัน.2 ร.อ.นครินทร์ แย้มสินธุ์ ผบ.ร้อย.อวบ.ร.5 พัน.2 ร.ท.สอ โสภา หน.ฝกร.ร.5 พัน.2 เป็นผู้แทนฯและฝกร.ฯร.5 พัน.2 จัดกำลังพลนายทหาร นายสิบ พลทหาร และนายกิตติ หมัดตานี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงโปเข้าร่วมกับภาครัฐและเอกชนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 250 คน  โครงการปลูกต้นไม้เพิ่มแหล่งอาหารและที่อยู่อาศัยให้สัตว์ป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร




         สำหรับบรรยากาศของกิจกรรมมีการนำอาหารและผลไม้ไปให้ลิงที่อาศัยอยู่บนเกาะ เพื่อนำอาหารและผลไม้ไปให้ลิงที่อาศัยอยู่บนเกาะโกย จำนวน 278ตัว ซึ่งทางจังหวัดได้นำมาปล่อยไว้เมื่อปี 2559 และร่วมกันปลูกต้นไม้ จำนวน 900 ต้น ประกอบด้วย ต้นขนุน ต้นมะม่วง ต้นมะขาม ต้นเหรียง ต้นจำปะดะ ต้นเงาะ ฝรั่ง น้อยหน่า กระท้อน และต้นมะม่วงหิมพานต์ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560 ทั้งยังเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนในพื้นที่ในการร่วมอนุรักษ์สัตว์ป่าให้มีถิ่นที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัย เป็นการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดให้เห็นถึงความสำคัญในการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และฟื้นฟูระบบนิเวศน์ให้มีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่บนเกาะโกย พร้อมผลักดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดสตูลต่อไปในอนาคต

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น