โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567

ของขวัญรอมฎอน ย้าย 34 ผู้ต้องขังคดีมั่นคงกลับชายแดนใต้

 ของขวัญรอมฎอน ย้าย 34 ผู้ต้องขังคดีมั่นคงกลับชายแดนใต้


ในโอกาสเดือนรอมฎอน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ เผยว่า เรือนจำกลางบางขวาง ได้ย้ายผู้ต้องขังจากเรือนจำกลางบางขวาง ในคดีความมั่นคงจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 34 คน ไปคุมขังต่อยังเรือนจำกลางจังหวัดสงขลาแล้ว เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา และเรือนจำกลางจังหวัดสงขลาได้ย้ายผู้ต้องขังจำนวนดังกล่าวกลับไปคุมขังยังเรือนจำในภูมิลำเนาของผู้ต้องขังเอง


โดยย้ายไปที่ เรือนจำกลางจังหวัดปัตตานี จำนวน 4 ราย เรือนจำกลางจังหวัดยะลา จำนวน 3 ราย เรือนจำกลางจังหวัดนราธิวาส จำนวน 7 ราย เมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 คงเหลือควบคุมที่เรือนจำกลางจังหวัดสงขลา จำนวน 20 ราย


สำหรับการย้ายผู้ต้องขังคดีความมั่นคงจังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 34 คนกลับภูมิลำเนาครั้งนี้ ถือเป็นการมอบของขวัญให้พี่น้องมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงเดือนรอมฎอน


ขณะเดียวกันตัวแทนกลุ่มผู้ประสานงานครอบครัวผู้ต้องขังในคดีความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้กล่าวขอขอบคุณ พ.ต.อ.ทวี ที่ได้มีนโยบายไปยังเรือนจำ และได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ถือเป็นการส่งเสริมและเป็นกำลังใจให้ครอบครัวและผู้ต้องขัง สามารถไปเยี่ยมผู้ต้องขังได้ง่ายขึ้น รวมทั้งเป็นการแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตของผู้ต้องขังด้วย เนื่องจากภูมิลำเนาในพื้นที่มีสภาพความเป็นอยู่สอดคล้องกับหลักศาสนาและการปฏิบัติศาสนกิจมากกว่า


“ขณะนี้ผู้ต้องขังทุกคนได้กลับไปอยู่ที่เรือนจำตามภูมิลำเนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราถือว่าเป็นของขวัญจากรัฐมนตรียุติธรรม ต้อนรับรอมฎอน และเป็นของขวัญที่ถูกใจพี่น้องทุกคน” ตัวแทนกลุ่มผู้ประสานงานครอบครัวผู้ต้องขังในคดีความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุ

#พรรคประชาชาติ# เว็ปไซต์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ #สื่อยุุคใหม่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น