โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ส.ป.ก.โคราช "ทุจริต-ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่"วัชระ" ร้องเลขาธิการคณะกรรม ป.ป.ช.สอบ ปมรุกที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (มีคลิป)

 ส.ป.ก.โคราช "ทุจริต-ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่"วัชระ" ร้องเลขาธิการคณะกรรม ป.ป.ช.สอบ ปมรุกที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (มีคลิป)




"...วัชระ ร้อง เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ของรัฐ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) มีการกระทำที่ส่อทุจริตหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญาและกฎหมาย ป.ป.ช. หรือไม่..."

อวันที่ ๑๙  กุมภาพันธ์  ๒๕๖๗ นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ สำนักงาน ป.ป.ช. นนทบุรี เพื่อยืนหนังสือต่อ นายนิวัติไชย  เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อกล่าวหานายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. และนายอัครเดช เรียนหิน ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา กับพวก 


โดยนายวัชระ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. และนายอัครเดช เรียนหิน ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา กับพวก มีการกระทำที่ส่อทุจริตหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๐๔ พระราชบัญญัติปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๘ พระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. ๒๔๘๔ ประมวลกฎหมายอาญาและกฎหมาย ป.ป.ช. และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องหรือไม่ โดยขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. เร่งดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวกขบวนการบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อย่างเฉียบขาด ตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย ป.ป.ช. โดยเร็วที่สุด


ทั้งนี้ นายวัชระกล่าวว่า ตนได้ขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. พิจารณาดำเนินการกันข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ให้ความร่วมมือในการสอบสวนไว้เป็นพยานด้วย


#สืบจากข่าว รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น