โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

พ.ต.อ.พิทักษ์ เอียดแก้ว เลขานุการชมรมคนรักษ์ดินและกลุ่มผู้นำชมรมภาคใต้ตอนล่างพร้อมคณะ ลงพื้นที่อำเภอธารโต เสริมสร้างสังคมเกษตรกรให้มั่นคงและยั่งยืนเพื่อลูกหลานไทยให้ความรู้เรื่องดินแก่เด็กนักเรียน โรงเรียน ตชด.สังวาลย์วิท 4

 พ.ต.อ.พิทักษ์  เอียดแก้ว  เลขานุการชมรมคนรักษ์ดินและกลุ่มผู้นำชมรมภาคใต้ตอนล่างพร้อมคณะ ลงพื้นที่อำเภอธารโต เสริมสร้างสังคมเกษตรกรให้มั่นคงและยั่งยืนเพื่อลูกหลานไทยให้ความรู้เรื่องดินแก่เด็กนักเรียน โรงเรียน ตชด.สังวาลย์วิท 4(มีคลิป) 




 เมื่อวันที่ 14   กุมภาพันธ์  2567 ที่ผ่านมา  พ.ต.อ.พิทักษ์  เอียดแก้ว  เลขานุการชมรมคนรักษ์ดิน นายธีรศานต์  หาลิตะพันธ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ร.ร. ตซด.สังวาลย์วิท 4 หมู่ 2 อำเภอธารโต ตำบลแม่หวาด  จังหวัดยะลา ให้ความรู้เรื่องดิน เสริมสร้าง ส่งเสริม ร่วมมือ  กับกลุ่มยุวเกษตร  เสริมสร้างสังคมเกษตรกรให้มั่นคงและยั่งยืนเพื่อลูกหลานไทย






ภาพบรรยากาศ กิจกรรมหลังเลิกเรียน หน้าเสาธง ร.ร. ตซด.สังวาลย์วิท 4  อ.ธารโต

 โดยมี ร.ต.ต.หญิง  นริศรา  ศรีจันบาล ครูใหญ่ และคณะครูให้การต้อนรับโดยมีนักเรียนและผู้ปกครองและชาวเกษตรกรมาร่วมรับฟัง

  พร้อมทั้งสาธิตมอบสารปรับปรุงดิน และธาตุหรือแร่ธาตุ  รองเสริมใช้กับการเกษตร ของโรงเรียน เพื่อนำนวัตกรรมใหม่มาใช้ และได้วัดหาค่า PH ดิน  ให้มีความรู้เรื่องดินที่เป็นกรดและด่าง



พ.ต.อ.พิทักษ์  เอียดแก้ว  ได้ กล่าวว่า ชมรมคนรักษ์ดิน ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทภาคภูมิกรุ๊ป การเกษตร  โดยมี  นาย กฤษชนก ตัฒฑเศรณีวัฒน์  เป็นประธานชมรมคนรักษ์ดิน  ซึ่งตอนนี้มีสมาชิกทั้งภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก และภาคใต้

















  สำหรับวัตถุประสงค์ ชมคมคนรักษ์ดิน โดยมีวัตถุประสงค์

 1.สร้างความร่วมมือพัฒนาดินให้สมบูรณ์ เพื่อเพิ่มผลผลิต และลดต้นทุนอย่างเป็นรูปธรรม

2. รณรงค์ให้เกษตรกรยุติและรู้ถึงโทษในการทำไร่และสวนแบบเลื่อนลอย

3. แนะนำให้เกษตรกรมีความรู้เรื่องดินที่เป็นกรดและด่าง

4. มีเครื่องมือที่เข้าแก้ไข ให้เกษตรกรมีดินที่สมบูรณ์พร้อมประกอบอาชีพอย่างยั่งยืน

5. ส่งเสริมภูมิปัญญาไทยให้เดินคู่กับนวัตกรรม

6. ปลูกจิตสำนึกอย่างมีสติดินที่ดีเคมีต้องน้อยลง

7. เสริมสร้าง ส่งเสริม ร่วมมือ กับกลุ่มยุวเกษตร 

8. แสวงหาความร่วมมือกับภาครัฐและชมรมอื่นๆอย่างสร้างสรรค์และสามัคคี






      พร้อมโอกาสนี้ ทางชมรมคนรักษ์ดิน  ได้มอบพันธุ์ทุเรียน พันธ์ยาวลิ้นจี้  เพื่อให้ทางโรงเรียนให้นักเรียนได้ปลูกเพื่อหวังผลเป็นพันธุ์ทุกเรียน ทางเลือกใหม่ ของผู้ปกครองนักเรียนที่เป็นชาวเกษตรกรและเด็กเยาวชนในพื้นที่ เพื่อเป็นพืชทางเลือกใหม่ในอนาคต

     และได้กล่าวขอขอบคุณ ร.ต.ต.หญิง นริศรา  ศรีจันบาล ครูใหญ่ คณะครูและนักเรียนที่ให้การต้อนรับ 

     ทั้งนี้ในการลงพื้นที่อำเภอเบตง และอำเภอธารโต ในโอกาสนี้โดยมีทีมงาน พร้อมด้วย  นายประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บรรณาธิการปลายด้ามขวานชายแดนใต้  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ร่วมพลัง ขับเคลื่อน Soft Power เพื่อต่อยอดไป สู่  โอกาส ชาวเกษตรกรให้มีความมั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน ในจังหวัดขายแดนภาคใต้ในโอกาสต่อไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น