โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2567

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เตรียมประชุม ครม.สัญจร จ.ระนอง ลงพื้นที่ตรวจราชการเรือนจำชั่วคราวเขาบางริ้น-สำนักงานคุมประพฤติ」

 พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เตรียมประชุม ครม.สัญจร จ.ระนอง ลงพื้นที่ตรวจราชการเรือนจำชั่วคราวเขาบางริ้น-สำนักงานคุมประพฤติ





“พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม” ลงพื้นที่ตรวจราชการ เรือนจำชั่วคราวเขาบางริ้น-สำนักงานคุมประพฤติ จังหวัดระนอง เตรียมประชุม ครม.สัญจร พร้อมมอบบัตรประชาชน กลุ่มคนไทยพลัดถิ่น และร่วมรับฟังความเห็นประชาชน

(22 มกราคม 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานระนอง ตำบลราชกรูด อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เพื่อตรวจราชการและประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2567 ระหว่างวันที่ 22-23 มกราคม 2567 

โดย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เรียกประชุมหัวหน้าหน่วยราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ในพื้นที่จังหวัดระนอง ณ เรือนจำชั่วคราวเขาบางริ้น พร้อมกับได้เยี่ยมชมการดำเนินงานของเรือนจำชั่วคราวเขาบางริ้นที่มุ่งให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มผู้ต้องขัง กลุ่มผู้ที่กำลังจะพ้นโทษ ให้มีการฝึกอาชีพต่าง ๆ อาทิ ร้านตัดผม ร้านล้างรถ ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ ก๋วยเตี๋ยว เครื่องดื่มน้ำสมุนไพร น้ำ และผลไม้ เพื่อพัฒนาด้านพฤตินิสัย กลับสู่สังคม 



สำหรับเรือนจำชั่วคราวบางริ้น เป็นเรือนจำที่ฝึกอาชีพให้กับผู้ต้องขังเกี่ยวกับการทำเกษตร เศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเพิ่มพูนความรู้และสร้างอาชีพแก่ผู้ต้องขัง ซึ่งจะทำให้ผู้ต้องขังมีทางเลือกในการประกอบอาชีพสุจริต มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวออกไป สนองตอบนโยบายกระทรวงยุติธรรม และรัฐบาลในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขสร้างความเป็นธรรมในสังคมให้กับประชาชน คืนคนดี สู่สังคม ในการลดความเหลื่อมล้ำของสังคมอย่างยั่งยืน


พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะยังได้เยี่ยมชมนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมในพื้นที่จังหวัดระนอง ประกอบด้วย สำนักงานยุติธรรมจังหวัดระนองและกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ , สํานักงาน ป.ป.ส. ภาค 8 , สำนักงานบังคับคดี , สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน , สํานักงานคุมประพฤติจังหวัดระนอง และ ร่วมในพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้เสียหายในคดีอาญา จํานวน 3 ราย ด้วย

ทั้งนี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้ให้คำปรึกษาด้านข้อกฎหมายให้กับประชาชนที่มาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี (หลังศาลมีคำพิพากษา) กับประชาชนที่เข้ารับบริการที่บูทของกรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ด้วยตนเองด้วย


หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในช่วงเช้า พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคณะผู้บริหารของหน่วยราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรมต่าง ๆ ที่เดินทางมาประชุมด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่าย เวลา 14.30 น. พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ เดินทางมาเป็นประธานพิธีมอบบัตรประจำตัวประชาชน กลุ่มคนไทยพลัดถิ่น ณ สำนักสงฆ์บ้านหินช้าง บริเวณท่าเรือระนอง-เกาะสอง อ.เมือง จ.ระนอง ด้วย โดยมีประชาชนในพื้นที่ กว่า 500 คน รอให้การต้อนรับ และมีประชาชนบางคนร่ำไห้ หลั่งน้ำตา และกล่าวขอบคุณ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ด้วย   ที่ได้เดินทางมามอบบัตรประชาชนให้ในวันนี้ 


                                     สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้   โทร.ไอดีไลน์ 083-435-3551





ทั้งนี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ ได้เดินทางมายังสำนักงานคุมประพฤติ จังหวัดระนอง เพื่อตรวจเยี่ยมสํานักงานคุมประพฤติจังหวัดระนองและรับฟังการดําเนินงานของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน และมอบข้อสั่งการในการปฏิบัติราชการ ของหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงยุติธรรมในพื้นที่ด้วย ก่อนเดินทางไปรับประทานอาหารค่ำ และกลับที่พัก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น