โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2566

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน-แนะนำช่องทางช่วยเหลือลูกหนี้ กยศ

 พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน-แนะนำช่องทางช่วยเหลือลูกหนี้ กยศ(ชมคลิป) 

.   


พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมรับฟังการไกล่เกลี่ยคดีลูกหนี้ กยศ.







(วันที่ 23 กันยายน 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ห้องสัตตบงกช อาคาร 1 ชั้น 3 มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “เผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย และมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน” จัดโดย ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี (มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ) ร่วมกับ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนันต์ ธรรมชาลัย คณบดีคณะรัฐศาสตร์ และประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เป็นผู้กล่าวรายงาน มีบุคลากรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ประชาชน นักศึกษา และสื่อมวลชนร่วมกิจกรรมกว่า  1,000 คน


พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า กระทรวงยุติธรรม มีพันธกิจ ให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี (มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ) ให้บริการแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ในจังหวัดปทุมธานี ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งได้ดำเนินการเชิงรุก ร่วมกับมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ผ่านการจัดฝึกอบรมหลักสูตร “การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 จำนวนรวม 4 รุ่น ซึ่งมีผู้ผ่านการอบรมไม่น้อยกว่า 200 คน รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ในการช่วยเหลือสังคมและชุมชน


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เป็นประธานการมอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน ที่ได้ดำเนินการเปิดใหม่ และตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี รวมจำนวน 11 ศูนย์ไกล่เกลี่ยฯ” และเดินชมการจัดแสดงนิทรรศการ การเผยแพร่ความรู้ และเยี่ยมชมห้องสำหรับการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องและหลังฟ้องดำเนินคดี เพื่อช่วยเหลือพี่น้องและประชาชนในงานอีกด้วย



  ทั้งนี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้ร่วมรับฟังการไกล่เกลี่ยคดีลูกหนี้ กยศ. ด้วย โดย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ได้ให้คำแนะนำแก่ทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนถึงช่องทางการช่วยเหลือประชาชนผ่านกระทรวงยุติธรรม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น