โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2566

ประชาธิปัตย์ยกทีมปราศรัยสุราษฎร์ “นิพนธ์”ปลุกให้เลือกทั้งพรรค ทั้งคน เพื่อสืบทอดอุดมการณ์ที่สร้างคนรุ่นต่อรุ่น ให้ประชาชนได้ประโยชน์ จากนโยบายที่มีความต่อเนื่อง มากกว่านโยบายชั่วครั้งขั่วคราว (มีคลิป)

 ประชาธิปัตย์ยกทีมปราศรัยสุราษฎร์ “นิพนธ์”ปลุกให้เลือกทั้งพรรค ทั้งคน เพื่อสืบทอดอุดมการณ์ที่สร้างคนรุ่นต่อรุ่น ให้ประชาชนได้ประโยชน์ จากนโยบายที่มีความต่อเนื่อง มากกว่านโยบายชั่วครั้งขั่วคราว (มีคลิป)




                 


นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในเวทีปราศรัย ขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนในอำเภอบ้านนาเดิม  และอำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฏร์ธานี เพื่อขอสนับสนุนผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เลือกพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 และนางสาวตวงทอง ประดิษฐพร ผู้สมัคร พรรคปชป. เขต 7 เบอร์ 9 และนานปิยะรัฐ จิรัตนฐิกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เบอร์ 5 พรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกลางพี่น้องประชาชน แกนนำพรรคและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่มาร่วมรับฟังเวทีปราศรัยทั้งสองเวที ซึ่งถือเป็นเวทีแรกของพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดสุราษฏร์ธานี นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่กล่าวเปิดการปราศรัยไปก่อนหน้านั้นแล้ว


นายนิพนธ์  กล่าวว่า วันนี้มาเพื่อขอคะแนนให้น้องตวงพร และ นายปิยะรัฐ เพราะวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะมีบัตรสองใบ ใบหนึ่งเลือกพรรคเบอร์ 26 อีกใบเลือกผู้แทนเขต คือตวงพร เขต 7เบอร์ 9 และ ปิยะรัฐ เขต 3 เบอร์ 5  นี่คือสิ่งที่อยากจะบอกกับพี่น้อง ว่าสาเหตุคือทุกคะแนนของพี่น้องมีความหมาย เพราะเลือกพรรคประชาธิปัตย์พี่น้องจะได้ทั้งนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน คุณหญิง กัลยา โสภณพาณิช และผม เป็นของแถม คือนิพนธ์ บุญญามณี จึงขอถือโอกาสนี้มาขอพี่น้องทุกคน นายจุรินทร์ ถือเป็นคนที่มีเสน่ห์ที่สุดในการทำงาน เพราะท่านเป็นรัฐมนตรีมาแล้วหลายกระทรวง ทุกครั้งที่พรรคได้เป็นรัฐบาล ท่านจะเป็นรัฐมนตรีมาตลอด


นี่คือสิ่งที่ยืนยันว่าท่านเป็นคนเก่ง มาจนถึงวันนี้ ท่านจึงมีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยจะหาหัวหน้าพรรคที่เก่งอย่างท่านจุรินทร์มันยาก  เพราะประสบการณ์การทำงาน ในขณะเป็นรัฐมนตรีเกือบทุกกระทรวง จึงอยู่ที่พี่น้องว่าจะให้โอกาสคนบ้านเราเป็นนายกหรือไม่  ฉะนั้นมาวันนี้จึงมาขอให้ทุกคนสนับสนุนในวันที่ 14 พฤษภาคม เข้าคูหากาพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26  สาเหตุที่สองที่ว่าทำไมท่านจึงสมควรเป็นนายก เพราะท่านเป็นหัวหน้าพรรคปชป.คนที่ 8 ของพรรค และพรรคเรามีหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้วถึง 4 คน พรรคประชาธิปัตย์สร้างคน รุ่นต่อรุ่น


 เพราะเราเป็นสถาบันที่มีความแตกต่างทางการเมือง และครั้งนี้พรรคเรามีความพร้อมทั้งในเรื่องของนโยบาย และตัวบุคคล วันนี้คนที่อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นผู้ที่มีอุดมการณ์ที่มั่นคง และเราเป็นสถาบันทางการเมืองที่อยู่มายาวนานถึง 77 ปี  ในสมัยท่านชวน เป็นนายก ท่านเป็นคนริเริ่มให้เด็กดื่มนมโรงเรียน วันนี้ปชป. มาประกาศเดินหน้าถ้าได้เป็นแกนนำหรือเป็นรัฐบาลจะให้เด็กดื่มนมทั้ง 365 วัน


 รวมถึงอาหารกลางวันเด็ก เงินกองทุนเพื่อการศึกษา กยศ. และจะให้เรีบนฟรีถึงปริญญาตรี ในสาขาที่ขาดแคลน นี่คือสิ่งที่จะบอกว่าพรรคสร้างคน เพราะคนคือบุคคลที่มีค่าที่สุดของประเทศไทย วันนี้นายชวน ลงสมัครเบอร์ 26 และนายบัญญัติ ก็ยังไม่เคยทิ้งพรรคปชป. ตลอดจนถึงคนสุราษฏร์  รวมถึงฝากสนับสนุนผู้แทนเขต น้องตวงพร เขต 7 เลือกเบอร์ 9 จึงขอฝาก  และเลือกปิยะรัฐ เขต 3 เบอร์ 5 วันที่ 14 พฤษภาคม ขอให้เชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ เข้าคูหากา ประชาธิปัตย์ ทั้งพรรค ทั้งคน



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น